อ่อนนุชขยาย กระจายความเจริญ สู่ “บางจาก”

info I259 - V1
รฟฟ. สายสีเขียว อ่อนนุช-แบริ่ง เป็นเส้น BTS ที่วิ่งเข้า-ออกใจกลางเมืองอยู่ในปัจจุบัน เข้าสู่สยาม, ทองหล่อ, เอกมัย และในอนาคต (ปี 2563) จะขยายออกสู่พื้นที่สมุทรปราการผ่านช่วงสำโรง-สมุทรปราการ รฟฟ.ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง เป็นทำเลที่มีการเปิดตัวคอนโดสูงสุด ซึ่งใน Q4’59 มีโครงการเปิดใหม่ 4 โครงการ รวมเป็น 16 โครงการ กว่า 7,900 ยูนิต นับว่าเป็นสัญญาณของแหล่งที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมสูง สายสีเขียว อ่อนนุช-แบริ่ง มีสถานีบางจากที่นับเป็น “สถานีชิดติดเมือง” สถานีแรกของสายนี้ คาแรคเตอร์ของสถานีบางจาก ถือว่ามีความคึกคักอยู่ในรูปแบบของที่อยู่อาศัย ตลาด-แหล่งรวม street food แบบไม่มีอดและแหล่งงานที่กระจายมาจากอ่อนนุช ที่เป็นทีอยู่อาศัยหนาแน่น และพื้นที่ว่างรอการพัฒนาใกล้ๆสถานีเกือบเต็มหมดแล้ว ล่าสุดรอบสถานีบางจากจะมีอาคารสำนักงาน M Tower และคอนโดเปิดใหม่ Ideo Sukhumvit 93 ทำให้มองว่าในอนาคตโครงการเหล่านี้จะมาพลิกโฉมบางจากให้ทันสมัยและเจริญเทียบเท่าสถานีอ่อนนุช
  i361-04
i361-10-20-20
เส้นทางรถไฟฟ้าส่วนที่ขยายออกสู่พื้นที่กรุงเทพฯรอบนอกและปริมณฑลนั้น ปัจจุบันมีอยู่ 2 เส้นทาง คือ 1. สายสีเขียว อ่อนนุช-แบริ่ง และจะขยายต่อไปยังสมุทรปราการในอนาคต ในช่วงสำโรง-สมุทรปราการ 2. สายสีม่วง เตาปูน-บางใหญ่ ที่เพิ่งเปิดให้บริการมาไม่นาน ถ้ามองในมุมกว้างของรถไฟฟ้าเส้นทางสายสีเขียวหรือสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง จะไปต่อกับช่วงสำโรง-สมุทรปราการ ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2561 และมีส่วนต่อขยายของสายสีเขียวไปยังฝั่งสนามบินสุวรรณภูมิ หรือเรียกว่าช่วงบางนา-สุวรรณภูมิ ที่ปัจจุบันได้ทำการศึกษา EIA เสร็จสิ้นแล้วและส่งผลการศึกษาไปยังสำนักงานนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อม (สผ.) เพื่อพิจารณาผลการศึกษา หากผ่านการพิจารณาก็จะเข้าสู่การดำเนินการโครงการต่อไป โดยจะสามารถก่อสร้างได้ในปี 2561 และคาดว่าจะเปิดบริการในปี 2564 นอกจากนั้นยังมีโครงการรถไฟฟ้าอีกสายหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่นี้ คือ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดยในช่วงพัฒนาการ-สำโรง จะวิ่งตามถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นถนนฝั่งตะวันออกที่วิ่งขนานไปกับถนนสุขุมวิท สายนี้จะมีสถานี interchange กับสายสีเขียวที่สถานีสำโรง และสถานีศรีเอี่ยม ปัจจุบันอยู่ในกระบวนการคัดเลือกผู้รับเหมา ซึ่งคาดว่าจะได้ผู้รับเหมาในปลายปี และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2561
i361-01-01 และในส่วนสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง จะเป็นส่วนที่ต่อมาจากสถานีสยาม ที่เป็นสถานี interchange ของสายสีลมและสายสุขุมวิท สถานีฝั่งนี้จะมีความคึกคักและความเจริญตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายนี้มาเรื่อยๆ และโดยรอบพื้นที่แต่ละสถานีก็จะมีคาแรคเตอร์ต่างกัน อย่างเช่นสถานี สยาม เป็นแหล่งชอปปิ้งของนักท่องเที่ยว และศูนย์รวมวัยรุ่น-นักศึกษา , ทองหล่อ-เอกมัย เป็นย่าน hangout และร้านอาหาร , สถานีอ่อนนุช ที่เป็นแหล่งงาน และที่อยู่อาศัย ซึ่งมาพร้อมกับ retail ขนาดใหญ่อย่างบิ๊กซี และโลตัส รวมถึงสถานีบางจากที่นับเป็นสถานีชิดติดเมืองสถานีแรกของสายนี้ (อยู่ถัดจากอ่อนนุช) คาแรคเตอร์ของสถานีบางจาก อาจจะไม่ได้ทันสมัยเท่าทองหล่อ-เอกมัย แต่ถือว่ามีความคึกคักอยู่ในรูปแบบของที่อยู่อาศัย และแหล่งงานไม่ต่างจากสถานีอ่อนนุชเลย เนื่องจากโดยรอบมีสำนักงานใหญ่ของ DKSH ทำให้มีพนักงานออฟฟิศอยู่มาก รวมถึงมีตึกแถวที่เป็นร้านค้าเรียงรายอยู่ สร้างความมีชีวิตชีวา การพัฒนาโดยรอบสถานีนี้จะมีอาคารสำนักงาน M Tower และคอนโดเปิดใหม่ Ideo Sukhumvit 93 เพื่อรองรับการขยายความเจริญที่มาจากอ่อนนุช ทำให้มองว่าในอนาคตโครงการเหล่านี้จะมาพลิกโฉมบางจากให้ทันสมัยและเจริญเทียบเท่าสถานีอื่นๆ ในสายนี้     i361-artwork-02 บนถนนสุขุมวิทที่ติดกับแนวรถไฟฟ้ามีราคาประเมินเพิ่มสูงขึ้นทุกปี รวมถึงฝั่งที่เลยไปทางบางนา สมุทรปราการ ก็มีราคาที่ดินเพิ่มสูงเกือบเท่าตัว เช่น แนวถนนสุขุมวิท 93      จากราคาต่ำสุด 50,000 บาท/ตร.วา -> ราคาเพิ่มขึ้น 100%   อยู่ที่ 100,000 บาท/ตร.วา แนวถนนสุขุมวิท 95      จากราคาต่ำสุด 80,000 บาท/ตร.วา -> ราคาเพิ่มขึ้น 75%     อยู่ที่ 140,000 บาท/ตร.วา แนวถนนสุขุมวิท 101/1 จากราคาต่ำสุด 60,000 บาท/ตร.วา -> ราคาเพิ่มขึ้น 83 %    อยู่ที่ 110,000 บาท/ตร.วา ซึ่งปัจจุบันราคาขายจริง ยกตัวอย่าง แนวถนนสุขุมวิท 81 ใกล้ BTS อ่อนนุช   มีราคาสูงถึง ตร.วา ละ 300,000-380,000 บาท (ข้อมูลวันที่  11 พ.ย. 59) แนวถนนสุขุมวิท 95 ใกล้ BTS บางจาก มีราคาสูงถึง ตร.วา ละ 400,000 – 470,000 บาท (ข้อมูลวันที่ 17 พ.ย. 59) i361-03 ทำให้มองว่าในอนาคตราคาที่ดินในพื้นที่นี้จะมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพื้นที่ดินในแถบนี้ค่อนข้างหายากและเป็นที่ดินขนาดเล็ก ไม่สามารถสร้างโครงการขนาดใหญ่ได้ การสร้างโครงการใหม่ๆจึงมีไม่บ่อยนัก ส่งผลให้โครงการใหม่ที่เกิดขึ้นในอนาคตจะต้องมีราคาที่สูงต่างจากเดิม ส่วนที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในย่านนี้นั้น ก็มีแนวโน้มที่ดี จากบางโครงการที่มีห้องเก่าเหลือขายมาเป็นเวลานาน พอรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย อ่อนนุช-แบริ่ง เปิดให้บริการห้องชุดในโครงการดังกล่าวก็สามารถขายได้ หรือบางโครงการสามารถปิดการขายได้เลย นอกจากนี้ การที่ส่วนต่อขยายจากแบริ่งไปยังสมุทรปราการเริ่มดำเนินก่อสร้างแล้วนั้น ส่งผลให้ ราคาของคอนโดฯ ในย่านบางนายาวไปตามเส้นรถไฟฟ้ามีการปรับตัวขึ้นกว่า 16 % ในช่วงระยะเวลา 2 ปี จากราคาขายประมาณ 80,000 บาท/ตร.ม. ในปี 55 มาอยู่ที่ประมาณ 95,000 บาท/ตร.ม. ในปี 58 และในปัจจุบันปี 59 มีราคาปรับตัวขึ้นเป็น 100,000 – 140,000 บาท/ตร.ม. แล้ว แถมยังส่งผลให้เป็นทำเลที่มีการเปิดตัวของคอนโดสูงสุดอีกด้วย ดังนั้นการลงทุนในขณะที่ราคาที่ดินหรืออสังหาฯในช่วงที่ราคายังไม่ดีดตัวสูงขึ้น น่าจะเป็นผลดีกับการผู้ซื้อมากกว่า ไม่ว่าจะทั้งไว้อาศัยอยู่เอง หรือจะปล่อยเช่าก็ตาม ข้อมูล : ราคาประเมินที่ดิน รอบปี 2555-2558 และ รอบปี 2559-2562 จาก กรมธนารักษ์ ราคาที่ดิน-คอนโดฯ พุ่งต่อเนื่อง จาก Property Today   i361-artwork-05
i361-1
ผลการสำรวจตลาดคอนโด 9 เดือนแรกปี 59 (Q1-Q3 ’59) จาก สำนักวิจัยและพัฒนา LPN พบว่า มีโครงการคอนโดเปิดขายใหม่ทั้งหมด 80 โครงการ รวม 42,464 หน่วย โดยทำเลที่มีการตัวโครงการใหม่มากที่สุด 3 ลำดับแรกคือ อันดับ 1 ทำเลรถไฟฟ้าสายสีเขียว (อ่อนนุช-แบริ่ง) อันดับ 2 ทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-สะพานพระนั่งเกล้า) อันดับ 3 ทำเลรังสิต-นครนายก โดยเฉพาะสายสีเขียว (อ่อนนุช-แบริ่ง) ที่ครองอันดับ 1 มาเป็นเวลา 2 ปี และใน 9 เดือนแรกมีโครงการเปิดขายใหม่ 12 โครงการ จำนวนประมาณ 5,400 หน่วย อัตราการขายอยู่ที่ประมาณ 37%
โครงการที่เปิดขายส่วนใหญ่เป็นโครงการขนาดเล็กไม่เกิน 500 – 600 หน่วย/โครงการ จากเดิมในปี 58 จะเป็นโครงการใหญ่ 1,000 หน่วย/โครงการ ระดับราคาที่เปิดขายส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณ 2 – 3 ลบ.หรือกลุ่มกลาง-ล่าง คิดเป็นสัดส่วนที่ประมาณ 70-80% ของสินค้าทั้งหมดในพื้นที่ เหตุผลที่ผู้ประกอบการลดขนาดโครงการลง ก็เพราะต้องการลดความเสี่ยง เนื่องจากการสร้างโครงการขนาดใหญ่อาจจะต้องลงทุนมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันรถไฟฟ้าสายสีเขียว (อ่อนนุช-แบริ่ง) เป็นสายที่สามารถเดินทางเข้าสู่ในกลางเมืองกรุงเทพฯได้สะดวก ส่งผลให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการจึงเดินหน้าพัฒนาโครงการ และมองว่าในอนาคตราคาที่ดินในพื้นที่นี้จะมีราคาสูงมากขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ จะไม่สามารถพัฒนาโครงการในราคานี้ได้อีก
i361-10-10-10
ทาง Realist จึงได้รวบรวม โครงการที่มีการเปิดตัวในปี 2559 ตั้งแต่ Q1-Q4 ตามแนวรฟฟ.สายสีเขียว ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง พบว่ามีทั้งหมด 16 โครงการ 7,900 ยูนิต เป็น Q1-Q3 จำนวน 14 โครงการ กว่า 5,400 ยูนิต โครงการที่เปิดใน Q4 เป็น โครงการ High-rise 2 โครงการคือ 1. IDEO Sukhumvit 93 ที่จะพรีเซลในวันที่ 19-27 พ.ย. 2559 ถือเป็นโครงการใหญ่ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากใกล้สถานี BTS บางจาก 15 ม. และมีราคาที่คุ้มค่า เหมาะกับทำเลนี้เพียง 2.49 ลบ. 2. The Line Sukhumvit 101 ที่อยู่ใกล้กับสถานี BTS ปุณณวิถี และเป็นโครงการ Low-rise อีก 2 โครงการคือ 1. The Tree Sukhumvit 64 เป็น location ที่อยู่ใกล้กับสถานี BTS ปุณณวิถีเช่นกัน 2. The Excel Groove Phase 2 เป็นส่วนที่ขยายมากจาก The Excel Groove Phase 1 โดยทั้งโครงการจะมีทั้งหมด 3 Phase รวมถึงมีโครงการพัฒนาอาคารสำนักงาน M Tower ที่เป็นอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ สูง 21 ชั้น เพื่อรองรับการขยายตัวของแหล่งงานมาจากถ.สุขุมวิท ฝั่งอ่อนนุช
    i361-artwork-21 i361-01-11
i361-artwork-1-09

M TOWER OFFICE

ที่ตั้ง              : สุขุมวิท 62 จำนวน           : 21 ชั้น ที่จอดรถ       : 250 คัน พื้นที่เช่ารวม : 14,715 ตร.ม. พื้นที่แบ่งเช่า : 100-1,035 ตร.ม. ราคาเช่า : 575 บ./ตร.ม./เดือน สร้างเสร็จ       : 2560 ระยะเวลาเช่า : 3 ปี สิ่งอำนวยความสะดวก : ธนาคาร : ร้านอาหาร ร้านกาแฟ : ร้านค้าปลีก ร้านสะดวกซื้อ : เลาจ์, สวนบนชั้น 10 ผิวอาคารสร้างด้วยกระจกขนาดใหญ่ทั้งบานทำให้เห็นทัศนียภาพโดยรอบ ภายในพื้นที่สำนักงานได้รับการออกแบบให้มีความสูงจากพื้นจรดฝ้าถึง 3.20 ม.
i361-artwork-1-18 i361-artwork-1-19  
i361-artwork-08

IDEO SUKHUMVIT 93

ที่ตั้ง  : สุขุมวิท 93 พื้นที่ : 8-3-59.6 ไร่ จำนวนชั้น : โซน A – 38 ชั้น : โซน B – 27 ชั้น : โซน C – 17 ชั้น  จำนวน     : 1,332 ยูนิต ร้านค้า     : 2 ยูนิต ที่จอดรถ : 612 คัน สิ่งอำนวยความสะดวก : Multi-sports courtyard : Dynamic Fitness : Energetic 2 lap pools : Hyper grand lobby : Motivation space ราคาเริ่มต้น : 2.49 ลบ. ราคาเฉลี่ย : 130,000 บ./ตร.ม.
ทําเลบนจุดเชื่อมต่อใจกลางเมืองบนสุขุมวิท ตอบสนองชีวิตทุกด้านไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวกสบาย ที่ใกล้ BTS สถานีบางจาก หรือ Street Food เลื่องชื่อของย่านบางจาก ที่นี่… จะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ช่วยเติมสีสันให้บางจาก เพื่อปลุกทุกชีวิตเมือง ให้เคลื่อนไปอย่างไร้ขีดจํากัด ติดถ.สุขุมวิท ขาเข้าไปเอกมัย-อโศก-เพลินจิต และขาออกไปบางนา พร้อมเชื่อมต่อ ถ.สุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) และ ถ.ศรีนครินทร์ รวมถึงใกล้ทางขึ้น-ลง ทางด่วนสุขุมวิท 62 เพียง 1 กม. สู่ 2 ทางด่วนยกระดับเฉลิมมหานคร และรามอินทรา-อาจณรงค์  
i361-artwork-12
i361-artwork-13
i361-artwork-14
i361-artwork-15
i361-artwork-17 i361-artwork-16
เป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองที่ไม่หยุดนิ่งอย่างรอบด้าน IDEO New Series ออกแบบบนพื้นฐานแนวคิด Lifestyle Construction ซึ่งคำนึงถึงการใช้งานจริง ที่ทุกตารางนิ้วตอบทุกความต้องการ พร้อมรีชาร์จพลังงานและแรงบันดาลใจให้กับลูกบ้านในทุกมิติ ทั้งด้านการทำงาน ใช้ชีวิต และพักผ่อนอย่างลงตัว ใน 3 ประเด็นหลัก

• Live Energetic

สู่การใช้ชีวิตเมืองมุมมองใหม่ที่ทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัยเปี่ยมไปด้วยทัศนคติแห่งความมีพลัง ผสมความคิดสร้างสรรค์ จากผลงาน Street Art ที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจแห่งการเคลื่อนไหว

• Work Energetic

ประจุพลังงานของคุณให้พร้อมกว่า เพื่อการทำงานและการใช้ชีวิตด้วยองค์ประกอบของโครงการที่ทุกพื้นที่เปรียบเสมือน Life Power Bank

• Play Energetic

พื้นที่ออกกำลังกายผสมผสานพื้นที่สีเขียวทั่วทั้งโครงการให้คุณแสดงตัวตนแห่งความมีพลังของชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง