อนาคต รถไฟฟ้า ย่านเมืองเก่า จรัญสนิทวงศ์

ย่านจรัญสนิทวงศ์ ถือเป็นอีกย่านหนึ่งในฝั่งธนฯ ที่เต็มไปด้วยพื้นที่อยู่อาศัย และชุมชน ซึ่งในช่วง 5-10 ปีที่ผ่านมา มีการตัดถนนใหม่ๆค่อนข้างหลายเส้นด้วยกัน ทำให้มีการพัฒนาพื้นที่ในหลายๆจุดเกิดขึ้น

ซึ่งความน่าสนใจของทำเลนี้คือเป็นโซนที่อยู่อาศัยที่ติดแนวรถไฟฟ้า และได้วิวแม่น้ำ อีกทั้งยังมีความอุดมสมบูรณ์ มีตลาด ร้านค้า ร้านอาหาร แทรกตัวอยู่ในชุมชน ทำให้สามารถใช้ชีวิตได้ง่าย

รวมถึงโรงพยาบาลที่กระจายตัวอยู่โดยรอบ ทำให้โครงการคอนโดใหม่ๆเริ่มเข้ามาเปิดขายในย่านนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ในบทความนี้ทาง Realist จะพาผู้อ่านไปสำรวจการเติบโตของย่านในด้านต่างๆ ทั้งระบบ Infrastructure อย่างถนน และรถไฟฟ้า Landmark ฝั่งธนฯ และฝั่งพระนครบริเวณใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงพาไปอัพเดทราคาคอนโดวิวแม่น้ำ ใกล้กับเส้นจรัญฯ กันครับ

.

จรัญสนิทวงศ์กับการพัฒนาของย่าน

Image : board.postjung.com

ความเปลี่ยนแปลงของย่านนี้มีอยู่หลายปัจจัยด้วยกัน ในเชิงทัศนียภาพ ก็คงเป็นการสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ ที่ทำให้มีกฎหมายผังเมืองออกมาเพื่อควบคุมความสูงของอาคารโดยรอบ ทำให้คอนโดในฝั่งธนฯ สามารถได้รับวิวที่ดีจากอาคารรัฐสภาใหม่และพื้นที่โดยรอบ

ส่วนในเรื่องของความเจริญ ก็คงเป็นการสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย บางซื่อ-ท่าพระ ที่จะเปิดให้บริการในปี 63 ซึ่งหากสร้างเสร็จ การเดินทางจากย่านนี้เข้าสู่ตัวกรุงเทพชั้นใน อย่างพื้นที่ CBD ก็จะสามารถเป็นไปได้โดยสะดวกมากยิ่งขึ้น

การคมนาคม

ถนน

เส้นจรัญสนิทวงศ์เป็นถนนในฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ เริ่มต้นจากถ.เพชรเกษม ที่สี่แยกท่าพระ ในแขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ ตัดยาวไปสิ้นสุดบริเวณสะพานพระราม7 จ.นนทบุรี

เส้นทางการเดินทางจากย่านจรัญสนิทวงศ์ ในเรื่องของถนนหนทางนั้น เราสามารถไปได้หลากหลายเส้นทาง หลักๆเลยคือทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ที่เชื่อมต่อไปยังฝั่งกรุงเทพชั้นในอย่าง รัชดาภิเษก และพระราม9 ได้

หรือเดินทางเข้า-ออกไปยังนอกเมืองคือฝั่งกาญจนาภิเษก ก็สามารถทำได้ อีกทั้งเส้นจรัญสนิทวงศ์ยังเป็นถนนสายหลักที่สามารถขับตรงยาวไปยังถนนเส้นหลักอื่นๆได้อีก ทั้ง ถ.สิรินธร ที่ขับข้ามสะพานกรุงธนไปยังฝั่งพระนคร หรือเชื่อมกับถ.บรมราชชนนี ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า หรือสะพานพระราม8 ไปยังฝั่งพระนครก็สามารถทำได้อีกเช่นกัน

เนื่องจากเส้นจรัญสนิทวงศ์ เป็นถนนเส้นยาวและเชื่อมต่อกับถนนหลายเส้น การจราจรจึงค่อนข้างติดขัดในเวลาเร่งด่วน ปัจจุบันบริเวณแยกไฟฉายจึงมีการสร้างอุโมงค์ และตัดถนนเส้นใหม่คือ พรานนก-พุทธมณฑลสาย4 เพื่อแบ่งเบาการจราจรให้สัญจรได้สะดวกขึ้น แต่ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง การจราจรจึงยังคงติดขัดอยู่บ้าง

เส้นทางใหม่ในย่าน

 

1. อุโมงค์และสะพานข้ามแยกไฟฉาย

image : prpmc.blueline

image : Render Thailand

บริเวณแยกไฟฉาย เป็นพื้นที่ก่อสร้างทับซ้อนกัน 3 โครงการ ระหว่างโครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์ (อุโมงค์ไฟฉาย) , โครงการก่อสร้างถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 บริเวณแยกไฟฉาย ของ กทม. และ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ของ รฟม. โดยที่ผ่านมาได้มีการหารือและวางแผนร่วมกัน ในการออกแบบ และปรับรูปแบบโครงสร้างสถานี และโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับแบบอุโมงค์ลอดถนนจรัญสนิทวงศ์ ให้สั้นลง และปรับขยายเขตทางเพื่อกันพื้นที่สำหรับการขยายถนน

ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์-ถนนพรานนก แยกไฟฉาย (2 เม.ย. 61) รฟม.เตรียมเสริมกำลังโครงสร้างอุโมงค์แยกไฟฉาย ด้วยการก่อสร้างซีเมนต์ Column ให้ กทม. เนื่องจากโครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินขณะนี้ก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ และมีบางส่วนที่ต้องใช้โครงสร้างร่วมกับโครงสร้างอุโมงค์ โดย รฟม. แจ้งว่าจะใช้เวลาก่อสร้างซีเมนต์ Column ประมาณ 2-3 เดือน ก่อนคืนพื้นที่ให้ กทม. ช่วงต้นเดือน ก.ค. 61 โดยการก่อสร้างโดยภาพรวมเสร็จไปแล้วประมาณ 60% และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2561 นี้

.

2. ถ.พรานนก – พุทธมณฑลสาย4 (ถ.พระเทพฯ)

ถนนพรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 เป็นโครงการก่อสร้างถนนตัดใหม่ โดยต่อขยายถนนพรานนก จากสามแยกไฟฉาย ไปบรรจบถนนพุทธมณฑลสาย 4 ระยะทาง 16.4 กิโลเมตร เป็นถนน 6 – 8 ช่องจราจร ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วทั้งเส้น

แนวเส้นทางแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกระยะทาง 8 กิโลเมตร ตัดผ่านถนนราชพฤกษ์ ไปบรรจบถนนกาญจนาภิเษก ช่วงหลังระยะทาง 8.4 กิโลเมตร จากถนนกาญจนาภิเษกไปบรรจบถนนพุทธมณฑล สาย 4 จังหวัดนครปฐม

ซึ่งลักษณะเด่นของถนน คือเป็นเส้นทางไปกลับ 2 ways ไม่มีทางคู่ขนาน ซึ่งส่งผลทำให้ 2 ฝั่งถนนมีปฏิสัมพันธ์กัน

.

3. สะพานเกียกกาย

สะพานเกียกกาย  เป็นโครงการที่ถูกเสนอขึ้นเพื่อรองรับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่บริเวณเกียกกาย โดยออกแบบเป็นสะพานยกระดับและถนนต่อเชื่อมยกระดับขนาด 4-6 ช่องจราจร เชื่อมกับ ถ.พหลโยธินด้านกรมการขนส่งทางบก

ปัจจุบันกทม.กำลังขอใช้พื้นที่ทหารในโครงการและประมาณการค่าชดเชย อีกทั้งรอสำนักงานกฤษฎีกาเห็นชอบร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน และรออนุมัติรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA ) รวมถึงของบฯ ปี 2562 เพื่อก่อสร้าง

ออกแบบเป็นสะพานยกระดับและถนนต่อเชื่อมยกระดับขนาด 4-6 ช่องจราจร จุดเริ่มต้นอยู่ทางรถไฟสายใต้ ถ.จรัญสนิทวงศ์ ซ. 93-95 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านวัดแก้วฟ้าจุฬามณี รัฐสภาแห่งใหม่ ถ.สามเสน ถ.ทหาร ถ.เตชะวณิช ถ.ประดิพัทธ์ วกเข้า ถ.เทอดดำริ ข้ามทางด่วนขั้นที่ 2 เข้า ถ.กำแพงเพชร ผ่าน อ.ต.ก. จตุจักร เชื่อมกับ ถ.พหลโยธินด้านกรมการขนส่งทางบก

รถไฟฟ้า

ในอนาคตอันใกล้ (มี.ค. 2563) เมื่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงบางซื่อ – ท่าพระ สร้างเสร็จ ย่านจรัญสนิทวงศ์ก็มีแนวโน้มว่าจะถูกพัฒนาให้เข้าใกล้ความเป็นเมืองมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ตัดผ่านย่านนี้ได้ถูกออกแบบให้เชื่อมต่อกับเส้นทางอื่นๆ และบรรจบกันเป็นวงแหวน คล้ายกับสาย Circle Line ของรถไฟฟ้าในหลายประเทศชั้นนำ

โดยวงแหวนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินแห่งนี้จะกลายเป็นเส้นทางในอนาคตที่เชื่อมต่อจากเมืองสู่เมืองพาดผ่านกรุงเทพฯ ตอนเหนือจรดใต้ รวมถึงฝั่งตะวันออกไปยังกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก ทำให้เราสามารถเดินทางไปได้ทุกเส้นทางในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นการลดระยะเวลาการเดินทางได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นยังเป็นเส้นทางที่สามารถเชื่อมกับ Mega Project ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และถือเป็นสายหลักที่เข้าสู่ย่าน CBD ของกรุงเทพฯมากมาย อาทิ ย่านรัชดาภิเษก, อโศก – สุขุมวิท และสีลม – สาทร

ซึ่งหาก Loop นี้เกิดขึ้นก็จะทำให้เกิดการเชื่อมต่อกันระหว่างเมืองชั้นในกับเมืองชั้นนอก และจะทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นเนื้อเดียวกันมากขึ้น ทั้งการกระจายความเจริญ และการเข้าถึงสาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ 

.

MRT Blue Loop Line

เมื่อพิจารณาจากเส้นทางหรือ Loop Line ของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จะเห็นว่าจากย่านจรัญสนิทวงศ์นั้น เราสามารถมุ่งตรงไปสู่ส่วนสำคัญอื่นๆในกรุงเทพทั้งชั้นในและชั้นนอกได้เพียงไม่กี่สถานี

จุดเด่นแรกคือ พื้นที่ Interchange ของสถานีเตาปูน กับ บางซื่อ โดยเฉพาะบางซื่อนั้นกำลังจะกลายเป็น Hub ขนาดใหญ่แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ คือ สถานีกลางบางซื่อ ที่บริเวณโดยรอบสถานีมีการพัฒนาเป็น TOD (Transit Oriented Development) ซึ่งสามารถรองรับประชากรที่เข้ามาได้มากขึ้นถึง 2,000,000 คน แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 โซน อย่างครบวงจร ทั้งแหล่งกินดื่ม แหล่งช้อปปิ้ง สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และโรงแรม 

ส่วนต่อมาที่น่าสนใจคือ เส้นทางสามารถเชื่อมต่อไปยังย่านเมืองเก่าอย่างเยาวราชได้ที่สถานีวัดมังกร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าสู่เยาวราชได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ส่วนที่สาคัญที่สุดของเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน คือ การเชื่อมต่อย่านจรัญสนิทวงศ์สู่ CBD อย่างเช่น ย่านอโศก พื้นที่รอบสวนลุม และพระราม4 ซึ่งเต็มไปด้วย Office Building รวมถึงย่านพระราม9 ที่เป็น New CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการใหญ่ๆ หลายๆโครงการที่กำลังจะแล้วเสร็จในย่านแห่งนี้

.

ตัวเมืองฝั่งพระนคร

หากพูดถึงฝั่งพระนครบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา คนจะนึกถึงความเจริญและสีสันของเมืองเก่า เนื่องจากพื้นที่โดยรอบไม่ได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปมากนักเนื่องจากกฎหมายผังเมือง เรื่องความสูงของอาคาร และระบบขนส่งสาธารณะ ทำให้พื้นที่ฝั่งนี้มีทัศนียภาพที่ดี อีกทั้งยังมี Land mark สำคัญอยู่หลายจุดด้วยกัน

ความโดดเด่นของฝั่งพระนครที่เห็นได้ชัดคือเรื่องวัด ซึ่งประกอบไปด้วยวัดสำคัญๆอย่าง วัดพระแก้ว วัดชนะสงคราม เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ พระบรมมหาราชวัง และพื้นที่ประกอบพิธีและกิจกรรมสำคัญๆ อย่างสนามหลวง

ตลาดและแหล่งจับจ่ายใช้สอยก็มีทั้งกลางวันและกลางคืน อย่างตลาดศรีย่าน และถนนข้าวสาร โรงเรียนหลักๆเช่น ร.ร. เซ็นต์ฟรังซีสเซเวียร์, ร.ร. เซ็นต์คาเบรียล มหาวิทยาลัยอย่าง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และ มหาวิทยาลัยเทคโนราชมงคลพระนคร

Land Mark ฝั่งพระนคร

สนามหลวง

image : bangkok.com

พระที่นั่งอนันตสมาคม

image : tourismthailand.org

พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน

image : th.wikipedia

วัด

วัดชนะสงคราม

image : web-pra.com

วัดพระแก้ว

image : vivatravel.com

 

ตลาด

ถนนข้าวสาร

image : bangkok.com

ตลาดศรีย่าน

image : chillpainai.com

มหาวิทยาลัย

คณะแพทย์ศาสตร์ วชิรพยาบาล

image : vajira.crcthailand.com

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

image : dusit.ac.th

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

image : google map

โรงเรียน

โรงเรียนเซนต์คาเบรียล

image : google map

โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์

image : google map

 

 

.

การขยายตัวของเมืองจากฝั่งพระนคร

ย่านพระนครถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาในกรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันได้ขยายตัวออกไปทั้งด้านซ้ายและขวาของย่าน โดยขยายตัวข้ามมายังฝั่งธนฯ ด้วย

ย่านฝั่งธนฯ ในอดีตนั้นอาจถูกมองว่าอยู่ห่างไกลจากฝั่งพระนครทั้งเรื่องของการเดินทาง และสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ในปัจจุบันเมืองเริ่มถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ทั้งจากถนน ท่าเรือ และเส้นรถไฟฟ้า ทำให้ย่านฝั่งธนฯ เริ่มมีสีสันของความเป็นเมืองมากยิ่งขึ้น รวมถึงกลายเป็นพื้นที่ศักยภาพในการรองรับการขยายตัวของเมืองที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จุดเด่นของย่านฝั่งธนฯ คือเรื่อง Lifestyle ของความเป็นเมืองเก่าผสมผสานวัฒนธรรม และวิถีชีวิตริมฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้การท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรม สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากให้หลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ พอๆกับฝั่งพระนคร อีกทั้งยังมีชุมชนเก่าแก่ในพื้นที่อยู่หลายชุมชนด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่นชุมชนกุฎีจีน ที่มีการผสมผสานวัฒนธรรม และศาสนาที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งไทย จีน และโปรตุเกส 

นอกจากนั้นสิ่งอำนวยความสะดวกหลักๆ ภายในพื้นที่ฝั่งธนฯ ยังมีอย่างครบครันทั้ง โรงพยาบาล เช่น รพ. ศิริราช, รพ. เจ้าพระยา และรพ. ยันฮี เป็นต้น และหากถามถึงย่านการค้า ก็มีห้างเด่นๆ อย่าง เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และตั้งฮั่วเส็ง ที่เป็นห้างเก่าแก่ ประจำย่าน ให้คนในพื้นที่ได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างสะดวกสบาย

หากพูดถึงความเปลี่ยนแปลงหลักๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องรัฐสภาแห่งใหม่ที่อยู่ฝั่งพระนคร ที่ถึงแม้จะอยู่คนละฝั่ง แต่ก็มีกฎหมายผังเมืองเรื่องการกำหนดความสูงอาคารโดยรอบโครงการถูกกำหนดขึ้นมา คือ รัศมี 100 ม. สร้างตึกสูงได้ไม่เกิน 16 ม.หรือ 5 ชั้น รัศมี 200 เมตร สร้างตึกสูงได้ไม่เกิน 23 ม. หรือ 8 ชั้น ซึ่งมีผลทำให้ โครงการคอนโดในฝั่งนี้ ได้รับวิวและทัศนียภาพที่ดี

โรงพยาบาล

โรงพยาบาลศิริราช

image : siphhospital.com

โรงพยาบาลยันฮี

image : th.yanhee.net

โรงพยาบาลเจ้าพระยา

image : painaidii.com

ห้างสรรพสินค้า

เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

image : central.co.th

เมเจอร์ปิ่นเกล้า

image : google map

 

ตั้งฮั่วเส็ง

image : google map

สัปปายะสภาสถาน การมาถึงของรัฐสภาแห่งใหม่

โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มีชื่อว่า “สัปปายะสภาสถาน” ด้วยความสวยงามของตัวสถาปัตยกรรมแล้ว ส่งเสริมให้อาคารสัปปายะสภาสถาน 

เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนั้นยังทำให้พื้นที่บริเวณจรัญสนิทวงศ์ได้รับอานิสงค์จากการพัฒนาพื้นที่นี้ด้วย เพราะรัฐสภาแห่งใหม่นั้นนำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆตามมา

ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 45% (ก.พ. 2561)

.

5 HIGH-RISE CONDOMINIUMS วิวโค้งน้ำ และรัฐสภาแห่งใหม่

The Tree Rio
Bang Aor Station

ที่ตั้ง
ถ.จรัญสนิทวงศ์

ลักษณะโครงการ 
คอนโด 41 ชั้น

จำนวนยูนิต
1,412 ยูนิต

ปีที่สร้างเสร็จ
ปี 2560

ราคาเริ่มต้น 2.19 ลบ.
เฉลี่ย 86,000 บ./ตร.ม.

The Tree
Interchange 

ที่ตั้ง
ถ.ประชาราษฏร์สาย 2

ลักษณะโครงการ 
คอนโด 39,40 ชั้น

จำนวนยูนิต
1,724 ยูนิต

ปีที่สร้างเสร็จ
ปี 2557

ราคาเริ่มต้น 2.49 ลบ.
เฉลี่ย 96,000 บ./ตร.ม.

Chewathai Residence
Bang Pho

ที่ตั้ง
ถ.ประชาราษฏร์สาย 2

ลักษณะโครงการ 
คอนโด 24 ชั้น

จำนวนยูนิต
172 ยูนิต

ปีที่สร้างเสร็จ
ปี 2560

ราคาเริ่มต้น 3.9 ลบ.
เฉลี่ย 136,00 บ./ตร.ม.

333
Riverside

ที่ตั้ง
ถ.ประชาราษฏร์สาย 2

ลักษณะโครงการ 
คอนโด 41 , 42 ชั้น

จำนวนยูนิต
950 ยูนิต

ปีที่สร้างเสร็จ
ปี 2560

ราคาเริ่มต้น 5.89 ลบ.
เฉลี่ย 150,000 บ./ตร.ม.

.

De LAPIS คอนโดโครงการใหม่ ติด MRTบางพลัด ท่ามกลาง Life Style เมืองเก่า พร้อมวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา

De LAPIS Charan 81

ที่ตั้ง
ถ.จรัญสนิทวงศ์ ซ.จรัญ 81

ลักษณะโครงการ 
คอนโด 32 ชั้น 1 อาคาร
อาคารจอดรถ 8 ชั้น 1 อาคาร

จำนวนยูนิต
635 ยูนิต ร้านค้า 2 ยูนิต

ปีที่สร้างเสร็จ
ปี 2562

ราคาเริ่มต้น 2.49 ลบ. (สำหรับ 1 Bedroom)
เฉลี่ย 97,000 บ./ตร.ม.

De LAPIS Charan 81 (เดอ ลาพีส จรัญฯ81) ตั้งอยู่บนทำเลถ.จรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพที่มีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ติดสถานีบางพลัด ซึ่งนอกจากการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า การเดินทางบนท้องถนนก็เป็นไปโดยสะดวก เพราะสามารถเชื่อมต่อเส้นทางจาก ถ.จรัญสนิทวงศ์ ไปสู่ย่านต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นโซนกรุงเทพฯ ตอนใต้ หรือโซนวงแหวนรอบในอย่าง ถ.จันทน์, ถ.อโศก-ดินแดง, ถ.พระราม 4 และแยกพระราม 3 อีกทั้งยังใกล้กับทางพิเศษเฉลิมมหานคร และจุดขึ้น-ลง ทางด่วนศรีรัช

Facilities โดยรอบโครงการยังแวดล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญ ทั้งสถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และสถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ที่ทำการไปษณีย์บางอ้อ, รพ.ยันฮี, ร.ร.เซนต์ฟรังซีสเซเวียร์, ร.ร.เซนต์คาเบรียล, ร.ร.เขมะสิริอนุสรณ์, ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสจรัญสนิทวงศ์, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เป็นต้น

Facilities ของโครงการ ยังถูกออกแบบมาเพื่อรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็น Sky Fitness ที่มองเห็นวิวทั้งสองฝั่งของแม่น้ำ Infinity Edge Swimming Pool สระว่ายน้ำขนาดใหญ่วิวพาโนรามา  Sky Garden สวนชั้นดาดฟ้าสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ Co-Working Space สำหรับอ่านหนังสือและนั่งทำงาน

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ De LAPIS Charan 81 สามารถเข้าชมห้องตัวอย่างได้ตั้งแต่ 25 เม.ย. นี้เป็นต้นไป โดยโครงการจะเปิดจองอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 – 20 พ.ค. 61 ลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลดสูงสุด 250,000 บาท ได้ที่ >> http://grandunity.co.th/delapis/register/stat/tag/Preview_Realist

Facilities

Infinity Edge Swimming Pool & Sky Fitness

.

Sky Lounge

.

Co-Working Space

.

Garden

.

Room Type

Studio

.

1 Bedroom

.

1 Bedroom Plus

.

2 Bedroom

.