ตลาดทาวน์เฮ้าส์ ปี 2559 พุ่งแรง!

ทาวน์เฮาส์คึกคัก จ่อขึ้นแท่นดาวรุ่งที่อยู่อาศัยปี 59 โดยภาพรวมตลาดในปี 58 มีมูลค่าถึง 80,000 ลบ. แม้ว่าราคาทาวน์เฮ้าส์ในเมืองจะปรับตัวสูงขึ้นเพราะที่ดินหายากขึ้นเนื่องจากกฎหมายผังเมืองที่ระบุผังสีให้สามารถพัฒนาทาวน์เฮาส์ได้ไม่มาก แต่ตลาดทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮมยังเป็นที่ต้องการของตลาดและมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ เหตุเพราะเป็นสินค้าเรียลดีมานด์ มีฐานตลาดใหญ่ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง
ด้าน “เอพี” เดินหน้าลุยเปิดโครงการทาวน์เฮ้าส์ 10 โครงการ มูลค่ากว่า 7,000 ลบ. ส่วนบมจ.พฤกษา เจ้าตลาดคาดปี 59 ภาพรวมตลาดทาวน์เฮ้าส์จะเติบโตขึ้น 22% เล็งโกยยอดขายกว่า 20,000 ลบ.
ส่วนตลาดทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น เอพียังคงเป็นเจ้าตลาด ในปี 2555-2559(Q1) เปิดตัวมากกว่า 20 โครงการ รวมกว่า 4,300 ยูนิต รองลงมาเป็น บมจ.พฤกษา รวม 14 โครงการ 3,322 ยูนิต แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ 6 โครงการ 178 ยูนิต ส่วนแสนสิริมี 1 โครงการ มูลค่าโครงการสูงถึง 2,000 ลบ. มีเพียงจำนวน 245 ยูนิต

ภาพด้านขวาแสดงทาวน์เฮ้าส์ที่ปล่อยเข้าสู่ตลาดในช่วงปี 2549-2558
สังเกตได้ว่ามีจำนวนยูนิตของทาวน์เฮ้าส์ที่เปิดขายลดลงในช่วงปี 2556-2558 เนื่องจากราคาที่ดินที่เพิ่มสูงขึ้นและหายากขึ้นเนื่องจากกฎหมายของผังเมืองที่สามารถพัฒนาทาวน์เฮ้าส์ได้ไม่มาก
Info : Agency for Real Estate Affairs/AP Thailand


ปัจจัยหนุนตลาดทาวน์เฮ้าส์ 4 ประการ
1. เป็นสินค้าที่ตลาดมีความต้องการอย่างแท้จริง แตกต่างจากคอนโดมิเนียมที่มีความต้องการเทียบจากการเก็งกำไรผสมด้วย อีกทั้งตลาดคอนโดมิเนียมอยู่ในภาวะอิ่มตัวจากสต๊อกที่ค้างอยู่ในตลาด
2. มีฐานตลาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มตลาดระดับกลาง-ล่าง หรือ ครัวเรือนที่มีรายได้ระหว่าง 30,000-70,000 บ./ด. ซึ่งเป็นตลาดหลักของสินค้าระดับราคาระหว่าง 2-5 ลบ.
3. คุ้มค่ากับราคา ตลาดทาวน์เฮ้าส์ในเมือง(ราคา 10 ลบ.ขึ้นไป) อาศัยช่องว่างจากตลาดคอนโดมิเนียมหรูราคาแพง( ราคา 200,000-300,000 บ./ตร.ม.) เพื่อให้ผู้ซื้อได้เปรียบเทียบความคุ้มค่าระหว่างกัน
4. ทาวน์เฮ้าส์ให้ความรู้สึกเป็น “บ้าน” มากกว่าคอนโดมิเนียม ในราคาไม่สูงเหมือนบ้านเดี่ยว อีกทั้งได้อยู่ทำเลที่เดินทางสะดวกอีกด้วย


บมจ.พฤกษา มีแผนขึ้นโครงการทาวน์เฮ้าส์ 2 และ 3 ชั้น รวม 42-44 โครงการ มากกว่าปี 58 ที่มีการเปิดตัว 34 โครงการ ยกตัวอย่างแบรนด์ทาวน์เฮ้าส์ของ บมจ.พฤกษา เช่น บ้านพฤกษา ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ราคา 1-2 ลบ. The Connect ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ราคา 2-3 ลบ. เป็นต้น ส่วนทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ที่เปิดตัวใน Q1/59 มี 1 โครงการ คือโครงการพฤกษา วิลล์ 81 จำนวน 100 ยูนิต มูลค่ากว่า 400 ลบ.
![Final AP Logo[1]NEW](http://www.realist.co.th/blog/wp-content/uploads/1991/07/I325-60-e1469796889107.jpg)
เอพี (ไทยแลนด์) ปี 59 เอพีมีแผนเปิดตัวโครงการทาวน์เฮ้าส์ 2 และ 3 ชั้น รวม 9-10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 7,000-8,000 ลบ. ทางเอพี มองว่าผู้บริโภคมองที่อยู่อาศัยในเมืองเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะทาวน์เฮาส์ในเมืองเพราะต้องการลดระยะเวลาการเดินทาง แต่ยังต้องการอารมณ์ของบ้าน จึงทำให้ทาวน์เฮาส์ในเมืองเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีราคาที่สูงขึ้นก็ตาม สำหรับการเปิดตัวโครงการในปี 58 เปิดทั้งหมด 9 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 7,000 ลบ. ปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยที่ประมาณ 20-30% ซึ่งถือเป็นยอดขายที่น่าพอใจ ส่วนใหญ่เป็นโครงการ “บ้านกลางเมือง” พรีเมี่ยมทาวน์โฮมแบรนด์ดังของเอพีนั่นเอง ส่วนทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นใน Q1/59 เอพีได้เปิดตัวโครงการใหม่ 1 โครงการ คือ บ้านกลางเมือง พระราม 9-อ่อนนุช มูลค่าโครงการกว่า 700 ลบ.

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มีแผนเปิดตัวทาวน์เฮ้าส์ 2 และ 3 ชั้น รวม 3 โครงการ จำนวน 1,628 ยูนิต จำนวนยูนิตที่เปิดสูงขึ้นจากปีก่อนหน้า(ปี 2558) ถึง 300% มูลค่ารวมกว่า 5,800 ลบ. โดยทาวน์เฮ้าส์ที่จะเปิดตัวทั้ง 3 โครงการได้แก่ Villaggio Ayuthaya เปิดตัว Q1/59 มูลค่าโครงการ 1,250 ลบ. , Villaggio Pinklao-Salaya เปิดตัว Q3/59 มูลค่าโครงการ 3,600 ลบ. , Villaggio Rangsit Klong 3 เปิดตัว Q3/59 มูลค่าโครงการ 1,000 ลบ. ซึ่งในปี 2557 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้เปิดตัวโครงการทาวน์เฮ้าส์แบบ 3 ชั้นราคาแพง ชื่อโครงการ The Landmark เอกมัย-รามอินทรา ซึ่งมีมูลค่าโครงการถึง 2,000 ลบ. สำหรับ Q1/59 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ไม่มีโครงการทาวน์เฮ้าส์แบบ 3 ชั้น

แสนสิริ มีกลยุทธ์การเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยที่ครอบคลุมเกือบทุกระดับราคาเพื่อตอบรับทุกความต้องการของลูกค้า เผยมีทาวน์เฮ้าส์ 2 และ 3 ชั้น เปิดตัว 3 โครงการในปี 59 มูลค่ากว่า 1,600 ลบ. ภายใต้แบรนด์ ทาวน์ อเวนิว ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ระดับราคา 3 ลบ.ขึ้นไป คาดมียอดขายสำหรับโครงการแนวราบในปี 59 ประมาณ 14,000 ลบ. เติบโตจากปี 58 ซึ่งมียอดขาย 11,000 ลบ. หรือประมาณ 30% สำหรับ Q1/59 แสนสิริ ไม่มีโครงการทาวน์เฮ้าส์แบบ 3 ชั้น

- SPACE MAXIMIZE ประโยชน์ใช้สอยเต็มพื้นที่ เพื่อเปลี่ยนแนวคิดด้านข้อจำกัด
- SPACE PRIVACY สเปซ ที่ให้ความสำคัญกับความสงบและความเป็นส่วนตัว
- SPACE CONNECT เชื่อมโยงความอบอุ่นภายในบ้าน และเชื่อมต่อสิ่งสำคัญผ่านทำเลที่ดีที่สุด
- โซน จตุจักร-พหลโยธิน – บ้านกลางเมือง พหลโยธิน 50, บ้านกลางเมือง รัชโยธิน, บ้านกลางเมือง วิภาวดี, บ้านกลางเมืองงามวงศ์วาน
- โซน รถไฟฟ้าสายสีม่วง – บ้านกลางเมืองรัตนาธิเบศร์, บ้านกลางเมือง รัชดา-วงศ์สว่าง
- โซน นวมินทร์-ลาดพร้าว – บ้านกลางเมือง นวมินทร์ 42, บ้านกลางเมือง เกษตร-นวมินทร์
โซน จตุจักร-พหลโยธิน
บ้านกลางเมือง พหลโยธิน 50

จำนวนยูนิต ทั้งหมด 108 ยูนิต
ลักษณะโครงการ ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน
สิ่งอำนวยความสะดวก สวนสาธารณะภายในโครงการ อาคารนิติบุคคล และระบบรักษาความปลอดภัย
รายละเอียดอื่นๆ ใกล้โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีสายหยุด
ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท
ราคาเริ่มต้น/ตร.วา 220,441 บาท/ตร.วา

บ้านกลางเมือง งามวงศ์วาน

จำนวนยูนิต จำนวนยูนิตทั้งหมด 222 ยูนิต
รายละเอียด หน้ากว้าง 5.00 เมตร พื้นที่ใช้สอย 149 ตารางเมตรขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน
สิ่งอำนวยความสะดวก สโมสรพร้อม Fitness สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ พร้อมสนามเด็กเล่น และ Jogging Track
ราคาเริ่มต้น 4.89 ล้านบาท
ราคาเริ่มต้น/ตร.วา 270,000 บาท/ตร.วา

บ้านกลางเมือง วิภาวดี

จำนวนยูนิตทั้งหมด 207 ยูนิต
ลักษณะโครงการ ทาวน์เฮาส์ 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5.00 เมตร 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน 193 ตารางเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ คลับเฮาส์พร้อมฟิตเนส และห้องหนังสือ
รายละเอียดอื่นๆ ใกล้ทางด่วนโทลเวย์ ใกล้ถนนเส้นหลักวิภาวดี รามอินทรา พหลโยธิน แจ้งวัฒนะ ใกล้โรงพยาบาลวิภาวดี และสนามบินดอนเมือง
ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท
ราคาเริ่มต้น/ตร.วา 299,500 บาท/ตร.วา

บ้านกลางเมือง รัชโยธิน

จำนวนยูนิตทั้งหมด 92 ยูนิต
ลักษณะโครงการ ทาวน์เฮาส์ 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5.00 เมตร 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน 193 ตารางเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ คลับเฮาส์พร้อมฟิตเนส
รายละเอียดอื่นๆ ใกล้ถนนพหลโยธิน ถนนเกษตร – นวมินทร์ และลาดพร้าว-วังหิน ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ใกล้โรงพยาบาลวิภาวดี และเมเจอร์รัชโยธิน
ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท
ราคาเริ่มต้น/ตร.วา 379,500 บาท/ตร.วา

โซน รถไฟฟ้าสายสีม่วง
บ้านกลางเมือง รัตนาธิเบศร์

จำนวนยูนิตทั้งหมด 242 ยูนิต
ลักษณะโครงการ ทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.00 เมตร 3 ห้องนอน 3ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน 149 ตารางเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก สระว่ายน้ำระบบเกลือ สวนสาธารณะ คลับเฮาส์พร้อมฟิตเนส
รายละเอียดอื่นๆ เข้าออกได้ 2 เส้นทาง ซ. รัตนาธิเบศร์ 17 และ ซ.เลี่ยงเมืองนนท์ 10 ใกล้จุดขึ้น – ลงทางด่วนงามวงศ์วาน เชื่อมต่อเส้นพระราม 5 และราชพฤกษ์ ใกล้โรงพยาบาลพรนั่งเกล้า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
ราคาเริ่มต้น 4.49 ล้านบาท
ราคาเริ่มต้น/ตร.วา 248,066 บาท/ตร.วา

บ้านกลางเมือง รัชดา-วงศ์สว่าง

จำนวนยูนิตทั้งหมด 125 ยูนิต
ลักษณะโครงการ ทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.00 เมตร 3 ห้องนอน 3ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน 166 ตารางเมตร Double master Bedroom ชั้น 2 และ ชั้น 3
สิ่งอำนวยความสะดวก สระว่ายน้ำระบบเกลือ สวนสาธารณะ คลับเฮาส์พร้อมฟิตเนส

โซน นวมินทร์-ลาดพร้าว
บ้านกลางเมือง นวมินทร์ 42

จำนวนยูนิตทั้งหมด 125 ยูนิต
ลักษณะโครงการ ทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.00 เมตร 3 ห้องนอน 3ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน 149 ตารางเมตร Penthouse on third floor และ Penthouse on second third floor
สิ่งอำนวยความสะดวก สระว่ายน้ำระบบเกลือ สวนสาธารณะ คลับเฮาส์พร้อมฟิตเนส
ราคาเริ่มต้น 4,350,000.00 ล้านบาท
ราคาเริ่มต้น/ตร.วา 241,666 บาท/ตร.วา

บ้านกลางเมือง เกษตร-นวมินทร์

จำนวนยูนิตทั้งหมด 136 ยูนิต
ลักษณะโครงการ Moon Suite หน้ากว้าง 5.00 เมตร จำนวน 94 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 166 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น จอดรถ 2 คัน
สิ่งอำนวยความสะดวก สระว่ายน้ำระบบเกลือ สวนสาธารณะ คลับเฮาส์พร้อมฟิตเนส และ Jogging Track
รายละเอียดเพิ่มเติม ซ.ประเสริฐมนูกิจ 43 หรือ 45, ซ.นวมินทร์ 70,ซ.นวมินทร์ 70 แยก 3-7 (มาจากถนนรัชดา-รามอินทรา), ถ.รัชดา-รามอินทรา





ภายในงาน บริษัทฯ ยังพร้อมเปิดตัว ‘AP SPACE VR’ นวัตกรรมการนำเสนอรูปแบบใหม่ Virtual Reality ครั้งแรกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยกับการนำเสนอ Space ภายในบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมของเอพี
โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมายังโครงการ อีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยเสมือนจริง
ช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์มากที่สุดอีกด้วย

ลงทะเบียน เพื่อรับข้อเสนอพิเศษ ที่คุณพลาดไม่ได้!!