พหลฯ สะพานใหม่ ทำเลทองรับรถไฟฟ้า

 

I323 - Infographic Rec @691

          “พหลโยธิน-สะพานใหม่ ทำเลทองรับรถไฟฟ้า” – ที่พูดได้ว่าเป็นทำเลทอง เนื่องจากทำเลนี้กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ทำหน้าที่รองรับประชาชนย่านลาดพร้าว รัชโยธิน บางเขน สะพานใหม่ ไปจนถึงคูคต ถนนลำลูกกาประมาณคลองสอง ระยะทาง 19 กม. 16 สถานียกระดับ 

           และยังมีโครงการตัดถนนสายใหม่ ที่มีผลต่อย่านสะพานใหม่ และก่อสร้างเสร็จ เปิดให้ใช้แล้ว คือ ถ.รัตนโกสินทร์สมโภช และถนนเชื่อมวิภาวดีรังสิต กับพหลโยธิน ที่จะทำให้การคมนาคมย่านนี้สะดวกมากขึ้น เพิ่มศักยภาพให้สูงขึ้นในอนาคต 

           ถ.รัตนโกสินทร์สมโภช ลงทุนไปถึง 896 ลบ. เป็นถนนที่เชื่อมต่อถนนสายสำคัญต่างๆ ช่วยให้ระบายรถบนถนนสายหลัก ทั้งถ.พหลโยธิน วัชรพล สุขาภิบาล 5 รามอินทรา สายไหม ให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น รูปแบบถนนเป็นถนนขนาดไป-กลับ รวม 6 เลน กว้างประมาณ 40-60 ม. ความยาวทั้งสิ้น 5.2 กม. นอกจากนี้ยังมีทางเท้ากว้างกว่า 6 ม.

             ลักษณะที่อยู่อาศัยในย่านนี้ในช่วงต้นลาดพร้าว รัชโยธิน เกษตรฯส่วนใหญ่เป็นโครงการคอนโดมิเนียม ราคาประมาณ 2-3 ลบ. (80,000-100,000 บ./ตร.ม.) แต่หากเลยไปถึงสะพานใหม่ จะขายอยู่ประมาณ 1.6 – 2.4 ลบ. ราคาขายในช่วงปลายจะอยู่ประมาณ 1 ลบ. (+/-) โดยเฉพาะช่วงลำลูกกา คงจะเห็นคอนโดฯ ตํ่ากว่า 1 ลบ. เกิดขึ้นมากหลังจากนี้ (Info : ฐานเศรษฐกิจ)

              ภายหลังจากที่รัฐบาลมีความชัดเจนเรื่องการพัฒนารถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มช่วงหมอชิต – คูคต มากขึ้น ก็เริ่มมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายมากขึ้นโดยเฉพาะในทำเลที่ไกลออกไป เช่น บริเวณสะพานใหม่ที่มีผู้ประกอบการเปิดขายคอนโดมิเนียมหลายโครงการในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา ในปัจจุบัน ณ สิ้นปีพ.ศ.2558 มีคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จแล้วตามแนวเส้นทางนี้อยู่ประมาณ 6,158 ยูนิต และอีกประมาณ 2,232 ยูนิตที่กำลังก่อสร้าง

              นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการอีกหลายรายที่มองหาโอกาสในการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในบริเวณนี้ เนื่องจากว่าราคาที่ดินยังไม่สูงเกินไปสามารถพัฒนาโครงการระดับกลาง – ล่างได้อยู่ โดยราคาที่ดินในปัจจุบันตามแนวเส้นทางทางนี้แตกต่างกันไปตามแต่ละทำเล

ARTWORK-07
Info : Colliers Thailand

                ถ้าเป็นแถวๆ สถานีหมอชิตราคาที่ดินจะมีราคาสูงที่สุดที่ประมาณ 400,000-500,000 บ./ตร.ว. เพิ่มขึ้นมากกว่า 60% จากช่วง 3 ปีก่อนหน้านี้จึงมีโครงการคอนโดมิเนียมราคาสูงกว่า 150,000 บ./ตร.ม. เปิดขายกันหลายโครงการ ในขณะที่ทำเลที่ไกลออกไปจากเมืองมากขึ้นก็จะมีราคาที่ดินที่ถูกลง สี่แยกรัชโยธินก็จะอยู่ที่ประมาณ 200,000 บ./ตร.ว. ส่วนสะพานใหม่ก็ไม่เกิน 200,000 บ./ตร.ว. ถือว่าเป็นย่านที่น่าสนใจมาก เพราะอุดมไปด้วยแหล่งจับจ่ายซื้อขาย ของกินครบครัน อีกทั้งยังมีศักยภาพที่สามารถพัฒนาได้อีกมาก

              ราคาขายของคอนโดมิเนียมในพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มนี้อยู่ที่ประมาณ 75,000 บ./ตร.ม. แต่ราคายังคงแตกต่างกันค่อนข้างมาก บริเวณรอบๆ สี่แยกรัชโยธินจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 100,000 บ./ตร.ม. ถ้าแถวสะพานใหม่จะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60,000 – 70,000 บ./ตร.ม.เท่านั้นแม้ว่าโครงการที่เปิดขายใหม่แถวสะพานใหม่จะมีราคาขายมากกว่า 80,000 บ./ตร.ม.แล้วก็ตาม อัตราการขายเฉลี่ยก็ค่อนข้างสูงเพราะอยู่ที่มากกว่า 65% เนื่องจากมีโครงการที่ขายหมดแล้วหลายโครงการ แม้จะเป็นโครงการที่เปิดขายมาไม่นานก็ตาม

ARTWORK-08
Info : Colliers Thailand

                 บริเวณที่น่าจะเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพมากที่สุดของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้ คือ พื้นที่รอบๆ สถานีหมอชิต รัชโยธิน มหาวิยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วัดพระศรีมหาธาตุ และสะพานใหม่ รอบๆ สถานีเหล่านี้น่าจะมีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นอีกมากมายในอนาคตอย่างแน่นอน

โดยสถานีที่อยู่บริเวณจุดตัดของถนนสายสำคัญๆ จะมีศักยภาพน่าสนใจกว่าสถานีอื่นๆ และบริเวณที่เป็นจัดตัดกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายอื่น เช่น ตรงสถานีสี่แยกหลักสี่ที่ตัดกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู 

 

SAPHAN-MAI POTENTIAL

                ในแผนที่จะแสดงให้เห็นว่าย่านสะพานใหม่ จะเริมต้นที่วงกลมสีส้มด้านล่าง คือ วงเวียนหลักสี่ ขึ้นมาถึงทางทิศเหนือ บริเวณป้ายโรงพยาบาลภูมิพล เหนือขึ้นไปจะเป็นย่านสายไหม จะเห็นว่ามีรถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งเรียบไปกับเส้นพหลโยธินตัดผ่านย่านสะพานใหม่ ซึ่งทำให้เกิดศักยภาพมากในอนาคต ประกอบกับย่านนี้มี สาธารณูปโภคมากมาย จึงสนับสนุนย่านนี้ให้เป็นที่น่าสนใจยิ่งขึ้น เหล่า Developer เริ่มมาจับจอง เพื่อขึ้นโครงการที่อยู่อาศัยกันให้เห็นบ้างแล้ว       

MAP 02-01

 

ตลาดยิ่งเจริญ

YING CHAROEN MARKET

lotus

TESCO LOTUS

1357896315Big-C-สะพานใหม่

BIG C SUPERCENTER

851451b68914a6bc07481b558551788f

CENTRAL RAMINTRA

13022609641302261064l

BHUMIBOL HOSPITAL

CENTRAL GENERAL HOSPITAL

watphrasrimahathat

WAT PHRASRI MAHATHAT

107876613

RAJABHAT PHRANAKORN UNIVERSITY

 

สำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งแหล่งงานและการคมนาคมที่จะเกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมศักยภาพในย่านนี้ คือ

1. DONMUANG INTERNATIONAL AIRPORT

Infrastructure-03

                    ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง มีแผนในการพัฒนาสนามบินให้มีความจุ 30 ล้านคนต่อปี โดยปัจจุบันดอนเมืองมีศักยภาพรองรับผู้โดยสารได้เพียง 18.5 ล้านคนต่อปีเท่านั้น และมีอาคารรองรับผู้โดยสารเพียงอาคารเดียว คือ อาคารผู้โดยสารอาคาร 1 รองรับทั้งเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ในช่วงปีงบประมาณ 2557 มีเที่ยวบินใช้บริการจำนวน 161,831 เที่ยวบิน (เพิ่มขึ้น 19%) มีผู้โดยสารใช้บริการ 19.35 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 24.33%) และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทำให้ต้องขยายสนามบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต โดยมีแผนพัฒนา ดังนี้
                                          1. ปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหมายเลข 2
                                          2. การปรับปรุงอาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 5 (Pier 5)
                                          3. อาคารทางเดินเชื่อมด้านทิศใต้ (South Corridor)
                                          4. ปรับปรุงห้องน้ำของท่าอากาศยาน

 

2. MRT GREEN LINE / NORTH PROJECT

Infrastructure-06

                รถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต–สะพานใหม่–คูคต  แบริ่ง–สมุทรปราการ ที่จะมีการสร้างต่อหัวต่อท้าย จากรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ให้บริการในปัจจุบัน โดยช่วง หมอชิต–สะพานใหม่–คูคต เพิ่งเปิดซองประมูลไปสดๆร้อนๆ และคาดว่าจะลงนามพร้อมก่อสร้างได้ต้นปี 2558 มีทั้งสิ้น 16 สถานี ได้แก่

                 1.ห้าแยกลาดพร้าว 2.พหลโยธิน 24 3.รัชโยธิน 4.เสนานิคม 5.ม.เกษตรศาสตร์ 6.กรมป่าไม้ 7.บางบัว 8.กรมทหารราบที่ 11 9.วัดพระศรีมหาธาตุ 10.อนุสาวรีย์หลักสี่ 11.สายหยุด 12.สะพานใหม่ 13.โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช 14.พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ 15.สถานี กม.25 และ 16.คูคต สำหรับแนวเส้นทางเริ่มต้นจากรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีหมอชิต ผ่านห้าแยกลาดพร้าว มุ่งสู่แยกรัชโยธิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปจนถึงแยกหลักสี่ หลบอุโมงค์ไปจนถึงหน้าตลาดยิ่งเจริญ จากนั้นไปตามถนนพหลโยธิน และเบี่ยงออกขวาข้ามคลองสอง ผ่านสถานีตำรวจภูธรคูคต เข้าสู่เกาะกลางของถนนลำลูกกา จนสิ้นสุดที่คลองสอง สถานีคูคต โดยใช้เวลาสร้างเสร็จได้ในปี 2562


คลิกที่ link นี้ เพื่ออ่านรายละเอียดรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

 

 

 

3. MRT PINK LINE / GOVERNMENT OFFICE LINE

Infrastructure-05

                  โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี เป็นระบบขนส่งมวลชนสายรองประเภทรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Straddle Monorail) ซึ่งเป็นทางยกระดับตลอดเส้นทาง รวมระยะทางให้บริการ 34.5 กม. สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆได้ถึง 4 สายด้วยกัน โดยแนวเส้นทางเริ่มต้นบนถนนรัตนาธิเบศร์บริเวณระหว่าง ศูนย์ราชการนนทบุรีและแยกแคราย ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับแนวเส้นทาง รถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่ – บางซื่อ)

                    บริเวณสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี อีกทั้งสามารถเชื่อมต่อ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ที่สถานีหลักสี่ และเชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ ที่สถานีวงเวียนหลักสี่ จนสิ้นสุดบริเวณทางแยกร่มเกล้า ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน – มีนบุรี ที่สถานีมีนบุรี


คลิกที่ link นี้ เพื่ออ่านรายละเอียดรถไฟฟ้าสายสีชมพู

 

 

4. RATTANAKOSIN SOMPODH Road

Infrastructure-04

                       ถนนตัดใหม่เส้นพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช  ตัดออกสู่ถนนได้หลายเส้นทาง โดยต้นทางจะเริ่มที่ถนนพหลโยธินบริเวณซอย 50 (ข้างบิ๊กซีสะพานใหม่) แล้วตัดตรงไปผ่านคลองลำผักชี หมู่บ้านสินทรัพย์นคร ผ่านหมู่บ้านเทพนครนิเวศน์ บริเวณคลองลำหนองจอก และคลองกะเฉดมาบรรจบกัน ผ่านหมู่บ้านอนันต์สุขสันต์ ตรงไปตัดผ่านคลองบัวไปบรรจบถนนรัตนโกสินทร์สมโภช บริเวณโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช และบริเวณซอยวัชรพล ไปสิ้นสุดที่ถนน กม.11 บริเวณคลองหนองบัวมล

จากการสำรวจโครงการบริเวณนั้น เราได้แบ่งพื้นที่สำรวจออกเป็นสองศักยภาพที่น่าสนใจ ได้แก่บริเวณแรกคือ ระหว่างซอย 50-52 บริเวณจุดศูนย์รวมของความสะดวกสบายของย่าน เป็นที่ตั้งของตลาดยิ่งเจริญ และห้างค้าปลีก ซึ่งจะเรียกว่า โซนสะพานใหม่

                อีกย่านจะเป็นบริเวณจุดตัดของถนนสำคัญๆ มีศักยภาพที่น่าสนใจ และเป็นบริเวณที่เป็นจุดตัดกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายอื่น เช่น ตรงสถานีแยกหลักสี่ ที่ตัดกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ซึ่งจะเรียกว่า Interchange Zone

เบื้องต้นสามารถดูได้จากแผนที่ด้านล่างนี้

Condo Map-02

            จากการสำรวจบริเวณ ปากซอยพหลโยธิน 50,52 และละแวกใกล้เคียง ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์กลางเขตที่อยู่อาศัยหนาแน่นที่พร้อมด้วย แหล่งอำนวยความสะดวก และเป็นที่ตั้งสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีสะพานใหม่ล้วนแล้วแต่เป็นดงคอนโดมิเนียมที่เปิดขายตั้งแต่ปีที่ผ่านมา พบว่ามีโครงการที่เปิดตัวดังนี้

           พื้นที่ย่านสะพานใหม่ – สายหยุด โซนสะพานใหม่ มีบจ.แอสเซทไวส์ เป็นเจ้าตลาดอยู่ โดยพัฒนาคอนโด low rise และแนวราบมาแล้วหลายโครงการ อาทิ โครงการ ESTA สะพานใหม่ ที่เปิดราคาเพียงล้านต้นๆ ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จแล้ว และปิดโครงการไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อปีที่ผ่านมา ก็ได้เปิดตัวโครงการใหม่ บนถนนพหลโยธิน – รัตนโกสินทร์สมโภช ด้านหลังบิ๊กซี สะพานใหม่ “Episode พหล-สะพานใหม่” เป็นอาคารสูง 14 ชั้น 1 อาคาร 465 ยูนิต ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 98% ขณะนี้งานด้านการก่อสร้างอยู่ระหว่างตอกเสาเข็ม ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้ปี’61

 

               โดยล่าสุด ก็ได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ในซอยพหลโยธิน 52 ถัดจากโครงการเดิมลงไปอีกหนึ่งซอย ชื่อ “Wynn condo” ห่างจากปากซอยพหลโยธินประมาณ 300 ม. เป็นคอนโดมิเนียม low rise สูง 8 ชั้น มี 3 อาคาร 275 ยูนิต ประกอบด้วยห้องชุดขนาด 22.83 – 54.49 ตร.ม. ราคาเริ่ม 1.49 – 3.69 ลบ. หรือ ราคาเริ่ม66,000 บ./ตร.ม. ขณะนี้มียอดขายแล้วกว่า 80% หลังจากเปิด Pre sale

Wynn Condo, วินน์ คอนโด, Wynn, Asset wise, win condo, คอนโดติดรถไฟฟ้า, คอนโดใกล้รถไฟฟ้า, คอนโดราคา 2 ล้านบาท, คอนโดไม่แพง, คอนโดราคาถูก, คอนโดสะพานใหม่, คอนโดรถไฟฟ้าสายสีเขียว, คอนโดติดบีทีเอส, สถานีสะพานใหม่, รถไฟฟ้าสายสีเขียว, ถนนพหลโยธิน, คอนโดพหลโยธิน, อนุสาวรีย์หลักสี่, สถานีสายหยุด, ตลาดยิ่งเจริญ, รถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหญ่, หมอชิต-สะพานใหม่, สนามบินดอนเมือง, ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช, หลักสี่, สะพานใหม่, คอนโดวิภาวดี, คอนโดลาดพร้าว, หอพักนักศึกษา, Wynn Condo Thinkofliving, Wynn Condo Terra BKK, Wynn Condo Hipflat, Wynn Condo Homenayu, Wynn Condo Yusabuy, Wynn Condo Propholic, Wynn Condo ddproperty, Wynn Condo checkraka, Wynn Condo kobkid, Wynn Condo Review, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลเยนเนอรัล, เซ็นทรัลรามอินทรา, ม.ศรีปทุม, ม.เกษตรศาสตร์, วิภาวดี, รามอินทรา, แจ้งวัฒนะ, วิภาวดีรังสิต, รามอินทราอาจณรงค์, หอพักม.เกษตร, ม.เกริก, Donmueng Airport, Condo Review

              และอีกโซน คือ Interchange Zone พื้นที่บริเวณวงเวียนหลักสี่ บริเวณถนนพหลโยธินตัดกับแยกรามอินทรา ทำเลแยกรามอินทราเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยเก่า ใกล้เขตทหาร ใกล้สนามบินดอนเมือง และเมื่อมีแผนพัฒนาเส้นทางรถไฟฟ้าขึ้นมาแถวกรุงเทพตอนเหนืออย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มที่ต่อจากสถานีบางซื่อวิ่งมาตามถนนพหลโยธินเลยมีการยกระดับความเจริญ โดยเฉพาะที่ดินติดสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ เนื่องจากเป็นทำเลในอนาคตที่เส้นทางรถไฟฟ้ายังอยู่ในการก่อสร้าง

ปัจจุบันการจราจรก็ค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยในซอยพหลโยธินย่อยต่างๆ มีกรมทหารราบ 11 ทีโอที และ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ล้วนเป็นแหล่งคนทำงาน อีกทั้งยังถือว่าไม่ไกลจากแหล่งสถานศึกษาทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัย บจ.แอสเซทไวส์ เปิดตัว 2 ใหม่โครงการบริเวณนี้

          ที่ตั้งของโครงการ Modiz Station ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินฝั่งแยกรามอินทรามุ่งหน้าไปยังสะพานใหม่ ระหว่างซอยพหลโยธิน 57 และ 59 เยื้องๆกับ Tesco lotus ติดบันไดสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ เป็นสถานีของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มที่วิ่งต่อมาจากสถานีหมอชิตบนถนนพหลโยธินยาวขึ้นไป จะเปิดตัวกลางเดือน ส.ค. นี้

SCENE01_FRONT_FINAL

SCENE02_PART_ELEVATION_FINAL

 

          ส่วนที่ตั้งของโครงการ Modiz Interchange ตั้งอยู่ระหว่างถนนพหลโยธินก่อนเข้าถนนรามอินทราพอดี ระหว่างสถานีตำรวจนครบาลบางเขนและซอยรามอินทรา1 ฝั่งตรงข้ามเป็นทาง U-turn ใต้สะพานข้ามวงเวียน โดยอยู่ติดสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ซึ่งเป็นสถานีของรถไฟฟ้าถึงสองสายคือสายสีเขียวเข้มที่วิ่งต่อาจากสถานีหมอชิตบนถนนพหลโยธินยาวขึ้นไปและสายสีชมพูที่วิ่งบนถนนแจ้งวัฒนะยาวไปถึงถนนรามอินทรา กำลังจะเปิดตัวภายในปีนี้

          อย่างไรก็ตาม ทำเลย่านสะพานใหม่ค่อนข้างมีข้อจำกัด เพราะเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับรัศมีระยะการบิน ของสนามบินท่าอากาศยานดอนเมือง มีการกำหนดความสูงของอาคารในแต่ละพื้นที่ไม่เกิน 8 ชั้น ขณะที่ราคาที่ดินบริเวณนี้ ค่อนข้างปรับตัวแรงขึ้นในทุกๆปี ซึ่งจากเดิมที่ดินในซอยพหลโยธิน 52 ราคาต่อตารางวาไม่ถึงแสน ปัจจุบันราคาที่ดินขยับขึ้นเป็นราคา 1 แสนบาทต่อตารางวา ส่วนซอยพหลโยธิน 50 ราคาที่ดินขยับเพิ่มขึ้นมากเช่นกันหลังจากมีถนนตัดใหม่ผ่าน โดยราคาที่ดินต่อตารางวาขายกันอยู่ 1 แสนบาทปลายๆ

         “ทำเลย่านสะพานใหม่ และสถานีสายหยุด เป็นโซนหนึ่งที่น่าจับตามอง ซึ่งคาดการณ์ว่ายังมีอีกหลายโปรเจกต์เตรียมปักหลักพร้อมขึ้นโครงการ เพียงแค่ว่า รอจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม เนื่องด้วยราคาที่ดินยังไม่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบสถานีอื่นๆ ประกอบกับสาธารณูปโภคครบครัน การคมนาคมที่สะดวกสบาย ทำให้เอื้อกับตลาดที่อยู่อาศัย”