แปลงร่าง BRT เป็น รถไฟฟ้าสายสีเทา!

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

ทองหล่อจะมีรถไฟฟ้าวิ่งผ่าน!! และรถไฟฟ้าจะมาแทน BRT ใช่ครับ ฟังไม่ผิด ถ้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทาได้รับการอนุมัติ 

รถไฟฟ้าสายสีเทาเป็นโมโนเรล (รถไฟรางเดี่ยว ขนาดเบา) ลอยฟ้า ที่วิ่งผ่านช่วงวัชรพลผ่านเส้นประดิษฐ์มนูธรรม เข้าเพชรบุรี เลี้ยวเข้าทองหล่อมาต่อกับ BTS สถานีทองหล่อ

ส่วนอีกช่วงหนึ่งจากพระโขนง (น่าจะไม่เชื่อมกับ BTS พระโขนง) ผ่านเส้นพระราม 4 เข้านราธิวาสฯ แล้วเข้าสู่พระราม 3 แทนที่เส้น BRT เดิม โดยสายสีเทานี้ กทม.จะเป็นผู้ดูแลครับ

รถไฟฟ้าสายสีเทาจะช่วยเชื่อมต่อการเดินทางเข้า-ออกระหว่างใจกลางเมือง กับพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของกทม. และพื้นที่อยู่อาศัยบริเวณสาธุประดิษฐ์และริมน้ำเจ้าพระยาบริเวณพระราม 3 โดยแบ่งเป็น 3 ช่วงด้วยกัน

ขณะนี้กำลังศึกษา EIA และเตรียมยื่นขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) ช่วงที่ 1 วัชรพล-ทองหล่อ

ส่วนการก่อสร้างในช่วงที่ 2 และ3 กทม.จะศึกษาความเหมาะสมในการก่อสร้างต่อไป ภายหลังได้เปิดให้บริการในช่วงที่ 1 ไปก่อน

หลังจาก บีอาร์ที รถประจำทางด่วนพิเศษ ช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ เปิดให้บริการมา 6 ปี ตั้งแต่ปี 2553

ในเดือน เม.ย. ปี 60 สัญญาที่จ้างบีทีเอสเดินรถบีอาร์ทีจะหมดลง จึงมีแนวคิดที่จะยกเลิกเนื่องจากผู้โดยสารไม่เป็นไปตามเป้าคือ 30,000 คน/วัน ทำให้โครงการขาดทุน

และมีแนวโน้มที่จะนำมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรฟฟ.สายสีเทาช่วงที่3 พระราม 3-ท่าพระ ที่จะสร้างในอนาคต เนื่องจากเส้นทางมีความซ้อนทับกันตลอดทั้งสายสีเทาช่วงที่ 3 และซ้อนทับกับบริเวณสถานีช่องนนทรี ถึง สถานีพระราม 3 ของช่วงที่ 2 แต่ยังอยู่ในระหว่างการศึกษา

ซึ่งการพิจารณาต้องมากจากปริมาณผู้โดยสาร หากปริมาณผู้โดยสารมีไม่มากก็ควรใช้ระบบขนส่งมวลชนที่ลงทุนไม่มาก เช่น ระบบบีอาร์ที ซึ่งมีค่าลงทุนเฉลี่ย 100-120 ลบ./กม. แต่หากมีปริมาณการเดินทางที่สูงขึ้น ก็สามารถยกระดับขึ้นไปเป็นระบบขนส่งมวลชนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เช่น ระบบโมโนเรล ซึ่งมีค่าลงทุนอยู่ที่ประมาณ 1,500-1,800 ลบ./กม.

และเห็นว่าถ้าเป็นระบบรางถึงจะดึงคนใช้บริการได้เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 3,000-4,000 คน/ชั่วโมง เพราะสามารถจุคนได้มากกว่า ทั้งยังช่วยลดต้นทุนการก่อสร้างได้ เช่น โครงสร้างสถานี บันไดเลื่อน ระบบตั๋วโดยสารอัตโนมัติ

นอกจากนั้นยังต้องพิจารณาเปรียบเทียบถึงแนวทางการลดภาระด้านงบประมาณของกทม. การปรับปรุงการให้บริการ เช่น การรองรับและเชื่อมต่อกับรฟฟ.สายต่างๆ และคุณภาพรถโดยสารที่ถูกใช้มาตลอดที่ผ่านมา ทำให้ต้องพิจารณากันอย่างละเอียดเลยทีเดียว

 

ข้อมูลข่าว
กทม. รอผลศึกษาโมโนเรลสีเทา พร้อมยกเลิกรถเมล์ด่วนบีอาร์ที (เนชั่น, 11 มี.ค. 2559)
แปลงร่างบีอาร์ทีเป็นรถรางไฟฟ้า อวสานโปรเจ็กต์หาเสียงนักการเมือง (ประชาชาติธุรกิจ, 16 มิ.ย. 2559)

 

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเทาถูกแบ่งเป็น 3 ช่วง
รวมระยะทาง 39.91 กม. จำนวน 39 สถานี ประกอบด้วย

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

ช่วงที่ 1 วัชรพล-ทองหล่อ

เริ่มต้นที่วัชรพลตรงจุดตัดกับถ.รามอินทรา มุ่งหน้าลงใต้ตามแนวถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ผ่านซอยนวลจันทร์ ข้ามสะพานเกษตรนวมินทร์ ไปสิ้นสุดที่จุดตัดกับถ.ลาดพร้าว จากนั้นมุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 9 แล้วเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ถ.ประชาอุทิศ ออกสู่ถ.เพชรบุรี เข้าสู่ถ.ทองหล่อมาเพื่อมาตัดกับรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีทองหล่อ

รายชื่อสถานี
1. วัชรพล
2. นวลจันทร์
3. เกษตร-นวมินทร์
4. คลองลำเจียก
5. โยธินพัฒนา
6. ลาดพร้าว 87
7. สังคมสงเคราะห์
8. ฉลองรัช
9. ศรีวรา
10. ประชาอุทิศ
11. พระราม 9
12. เพชรบุรี-ทองหล่อ
13. แจ่มจันทร์
14. ทองหล่อ 10
15. ทองหล่อ

ช่วงที่ 2 พระโขนง-พระราม 3

เริ่มต้นจากสถานีพระโขนง มุ่งหน้าสู่ถนนพระราม4 ผ่านตลาดคลองเตย เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาทรเพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีลุมพินี จากนั้นวิ่งสู่แยกสาทร-นราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนราธิวาสราชนครินทร์ มุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 3 ไปสิ้นสุดที่สถานีพระราม 3

รายชื่อสถานี
1. พระโขนง
2.บ้านกล้วยใต้
3.ม.กรุงเทพฯ
4. เกษมราษฎร์
5. พระราม 4
6. คลองเตย
7. งามดูพลี
8. ลุมพินี
9. สวนพลู
10. ช่องนนทรี
11. นราธิวาสฯ
12. นางลิ้นจี่
13. รัชดา-นราธิวาส
14. คลองช่องนนทรี
15. พระราม 3

ช่วงที่ 3 พระราม 3-ท่าพระ

เริ่มต้นที่สถานีพระราม 3 วิ่งตามแนวเส้นทางถนนพระราม 3 ผ่านสะพานพระราม 9 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพระราม 3 ผ่านนแยกมไหศวรรย์ เข้าสู่ถนนรัชดาภิเษกเพื่อเชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สถานีตลาดพลู ไปสิ้นสุดที่แยกท่าพระ เพื่อเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีท่าพระ

รายชื่อสถานี
1. คลองภูมิ

2. คลองด่าน
3. สาธุประดิษฐ์
4. สะพานพระราม 9
5. เจริญราษฎร์
6. เจริญกรุง
7. มไหสวรรค์
8. ตลาดพลู
9. ท่าพระ

เรียบเรียงโดย REALIST
– คลิกที่สี่เหลี่ยมด้านซ้ายบนของแผนที่เพื่อเปิด Side Bar เลือกดูชั้นข้อมูลตำแหน่งสถานี, สถานีเชื่อมต่อ และเส้นทางรฟฟ.
– ด้านล่างสุดภายใน Side Bar Map สามารถคลิกเพื่อเปลี่ยน Map Background ได้
– แผนที่สามารถขยายได้เพื่อดูตำแหน่งโดยละเอียด

 

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

สายสีเทา
ช่วงที่ 1 วัชรพล-ทองหล่อ

สถานีทองหล่อ

สายสีเขียว (ฺBTS)
สถานีทองหล่อ

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

สายสีเทา
ช่วงที่ 1 วัชรพล-ทองหล่อ

สถานีพระราม 9

สายสีส้ม
ช่วงมีนบุรี-ศูนย์วัฒนธรรม

สถานีประดิษฐ์มนูธรรม

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

สายสีเทา
ช่วงที่ 1 วัชรพล-ทองหล่อ

สถานีฉลองรัช

สายสีเหลือง
ช่วงลาดพร้าว-พัฒนาการ

สถานีลาดพร้าว

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

สายสีเทา
ช่วงที่ 1 วัชรพล-ทองหล่อ

สถานีวัชรพล

สายสีชมพู
แคราย-มีนบุรี

สถานีวัชรพล

 

I304-15

I194 - 10

รูปตัวอย่าง : รถไฟฟ้าโมโนเรล

รูปแบบรถไฟฟ้า
โมโนเรล

– โครงสร้างทางเดี่ยว ทางวิ่งขนาดเล็ก
– ก่อสร้างได้ง่ายและรวดเร็ว กีดขวางการจราจรน้อย
– วัสดุสามารถผลิดจากโรงงานและยกมาประกอบหน้างานได้
– ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย
– ใช้ล้อยางเป็นตัวขับเคลื่อน เสียงและความสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นจึงมีไม่มาก
– สามารถกำหนดจำนวนตู้โดยสารได้ตามความเหมาะสม
– สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 14,000-48,000 คน/ชั่วโมง/เส้นทาง

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

รูปตัวอย่าง : โครงสร้างทางวิ่ง

โครงสร้างทางวิ่ง
เป็นเสาเดี่ยว

ให้ทางวิ่งรถไฟฟ้า
ไปตามแนวเกาะกลางถนน

คานคอนกรีตอัดแรง
(Pre-stressed Concrete Girder)
Span ทั่วไปยาวประมาณ 22-30 ม.
มีค่าก่อสร้างที่ต่ำกว่า และ
ต้องการการบำรุงรักษาน้อย

คานเหล็ก
(Steel Beam)
ใช้ในกรณีที่ต้องการ Span ที่ยาวมาก
(30-60 ม.) หรือต้องการลดน้ำหนัก
โครงสร้างในบริเวณนั้น

 

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

เป็นรูปแบบสถานีเบื้องต้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

CONCEPT : Color of Bangkok เป็นสีสันของประติมากรรมยักษ์ ที่อยู่ในวัด เน้นสีทอง

STRUCTURE : ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบของ เพชร

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

 

 

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

เนื่องจากมีการวางแผนโครงการมานานแล้ว โดยริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2553 เป็นแผนแม่บทระบบขนส่งทางรางในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล พ.ศ.2553-2572 ซึ่งโครงการนี้ดำเนินการภายใต้หลักการและเหตุผลของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2553

ตามแผนดำเนินการเดิมในปี 2557 อยู่ในขั้นตอนการศึกษาออกแบบ ศึกษาผลกระทบ EIA และเตรียมยื่นขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) จากนั้นจึงจะประกวดราคาหาผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการช่วงที่ 1 วัชรพล-ทองหล่อ โดยวางแผนก่อสร้างในปี 2559 ใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2562

ซึ่งปัจจุบันช่วงที่ 1 ยังคงอยู่ในขั้นตอนการศึกษาออกแบบ คาดว่าในอนาคตโครงการจะมีความล่าช้าไป ทาง REALIST จึงลองขยับระยะเวลาการดำเนินการจากเดิม มาเป็นปัจจุบัน ส่งผลให้ปีเปิดให้บริการอาจไกลไปถึงปี 2564 จากเดิมคือปี 2562

ส่วนการก่อสร้างในช่วงที่ 2 ช่วงพระโขนง-พระราม 3 และช่วงที่ 3 พระราม 3-ท่าพระ กทม.จะศึกษาความเหมาะสมในการก่อสร้างต่อไป ภายหลังได้เปิดให้บริการในระยะแรกไปก่อน

 

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

คาดการณ์ปริมาณผู้โดยสาย หากสร้างเสร็จได้ทันปี 2562 จะมีผู้โดยสารรวม 416,000 คน/เที่ยว/วัน

และในปี 2564 เป็นปีที่รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สายสีส้มช่วงมีนบุรี-ศูนย์วัฒนธรรมเปิดให้บริการตามแผนจะมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นเป็น 486,000 คน/เที่ยว/วัน โดยเป็นจำนวนผู้โดยสารที่มาเปลี่ยนสายสูงถึง 257,000 คน/เที่ยว/วัน เกินครึ่งหนึ่งจากจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด

และในอนาคตอีก 30 ปีข้างหน้า คาดมีผู้โดยสารสูงเกือบ 7 แสนคน/เที่ยว/วันเลยทีเดียว โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่จะใช้บริการในช่วงที่ 2 คือ พระโขนง-พระราม 3 ซึ่งเป็นช่วงที่มีสถานีอยู่ใจกลางเมืองและเป็นแหล่งธุรกิจ เชื่อมต่อกับสถานีพระโขนง พระราม 4 คลองเตย ลุมพินี และช่องนนทรี ทำให้มีการคาดการณ์จำนวนผู้โดยสารเป็น 310,000 คน/เที่ยว/วัน

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีส้ม, รถไฟฟ้าสายสีเทา, สายสีเทา, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเทา, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเทา, วัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3, พระราม 3-ท่าพระ, สถานีวัชรพล ,สถานีนวลจันทร์, สถานีเกษตร-นวมินทร์, สถานีคลองลำเจียก, สถานีโยธินพัฒนา, สถานีลาดพร้าว 87, สถานีสังคมสงเคราะห์, สถานีฉลองรัช, สถานีศรีวรา, สถานีประชาอุทิศ, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ, สถานีแจ่มจันทร์, สถานีทองหล่อ 10, สถานีทองหล่อ, สถานีพระโขนง, สถานีบ้านกล้วยใต้, สถานีม.กรุงเทพฯ, สถานีเกษมราษฎร์, สถานีพระราม 4, สถานีคลองเตย, สถานีงามดูพลี, สถานีลุมพินี, สถานีสวนพลู, สถานีช่องนนทรี, สถานีนราธิวาสฯ, สถานีนางลิ้นจี่, สถานีรัชดา-นราธิวาส, สถานีคลองช่องนนทรี, สถานีพระราม 3, สถานีคลองภูมิ, สถานีคลองด่าน, สถานีสาธุประดิษฐ์, สถานีสะพานพระราม 9, สถานีเจริญราษฎร์, สถานีเจริญกรุง, สถานีมไหสวรรค์, สถานีตลาดพลู, Realist, Realist Blog

ข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีเทา
www.bangkokgreyline.com สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร

 

ตัวอย่าง วิดีทัศน์ รถไฟฟ้าสายสีเทา

คลิ๊ก! เพื่ออ่านบทความอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

click button-20

click button-04

click button-07

click button-03

click button-01

click button-06

click button-05

click button-02

 

click button-16

click button-15

 

เพิ่มเพื่อน

Subscribe to our mailing list

* indicates required

A photo posted by REALIST (@realist.co.th) on

Latest Posts

January 2017
SMTWTFS
« Dec  
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 

Monthly Archives