เผยพิกัดสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง!

ครม.เห็นชอบโครงการรถไฟฟ้าจำนวน 2 เส้นทาง ตามมติเห็นชอบของคณะกรรมการ PPP อนุมัติให้เอกชนเข้าลงทุนกับภาครัฐ (PPP) ในรูปแบบ PPP Net Cost

ประกอบด้วย โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ระยะทาง 34.5 กม. และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ระยะทาง 30.4 กม. เป็นระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail)

ให้เอกชนร่วมลงทุนรวมเป็นระยเวลา 33 ปี 3 เดือน แบ่งเป็น ระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี 3 เดือน และระยะเวลาเดินรถ 30 ปี

โดยเอกชนเป็นผู้จัดเก็บค่าโดยสารและรับความเสี่ยงด้านจำนวนผู้โดยสาร โดยรัฐบาลมีรายจ่ายเฉพาะค่ากรรมสิทธิ์ที่ดิน ที่เหลือเอกชนลงทุนทั้งหมด อาทิ ค่างานโยธา ค่างานระบบรถไฟฟ้าและขบวนรถไฟฟ้า และค่าจ้างที่ปรึกษาโครงการ รวมทั้งบริหารการเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการ คาดว่าเปิดให้บริการได้ในปี 2563

         การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้แจ้งความคืบหน้าล่าสุดว่าได้ดำเนินการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินและจะสามารถทยอยส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้ง 2 โครงการได้ในเดือนเมษายน 2561นี้ ซึ่งล่าช้ากว่าที่เคยแจ้งกับทางบริษัท BTS ไว้ว่าจะส่งมอบพื้นที่ให้ได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2561 ทาง BTS จึงขอให้กระทรวงคมนาคม เร่งรัดให้ รฟม.ทยอยส่งมอบพื้นที่เร็วขึ้น ซึ่ง รมช.กระทรวงคมนาคมได้รับเรื่องไว้แล้ว และจะประสานสั่งการไปยัง รฟม.ต่อไป
         นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ระบุว่ามีความยาก เนื่องจากการจราจรหนาแน่น ขณะที่การก่อสร้างยังต้องดำเนินต่อไป โดยมีการรื้อย้ายอุโมงค์ส่งน้ำประปาขนาดใหญ่ของการประปานครหลวงที่เกาะกลางถนนให้พ้นจากแนวรถไฟฟ้า

ซึ่งเป็นโครงสร้างคล้ายเมื่อตอนก่อสร้าง BTS บนถนนสุขุมวิท จึงถือว่ามีประสบการณ์แล้วและจึงเชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการได้ นอกจากนี้ จุดที่น่าหนักใจอีกจุดหนึ่ง ได้แก่ ที่แยกสะพานบางกะปิ ข้างเดอะมอลล์บางกะปิ เนื่องจากแนวสะพานข้ามทางแยกอยู่ในแนวเดียวกับรถไฟฟ้า ดังนั้น จึงต้องหารือและประสานงานกับกรุงเทพมหานครในการรื้อย้ายสะพาน ข้ามทางแยกออกระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าจนเสร็จ จึงก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกคืน (เช่นเดียวกับที่แยกรัชโยธินของรถไฟฟ้าสายสีเขียว) ซึ่งรายละเอียดต่างๆยังอยู่

ข้อมูลข่าว : ไทยรัฐ ,ประชาชาติธุรกิจ  ม.ค. 61 

 

ตำแหน่งสถานีโดยสังเขป

เรียบเรียงโดย REALIST
(ชื่อสถานีอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม)

– คลิกที่สี่เหลี่ยมด้านซ้ายบนของแผนที่เพื่อเลือกตำแหน่งสถานี
– แผนที่สามารถขยายได้เพื่อดูตำแหน่งโดยละเอียด
– คลิก “Base Map / ฐานแผนที่” ด้านมุมซ้ายล่างเพื่อเปลี่ยน Map Background

มีจุดประสงค์เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่าง MRT และระบบขนส่งมวลชนอื่นๆรวม 4 สาย คือ

ระบบขนส่งมวลชนสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)เป็นระบบขนส่งมวลชนประเภทรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Straddle Monorail) มีลักษณะเป็นโครงสร้างยกระดับตลอดแนวเส้นทาง โดยแนวเส้นทางเริ่มต้นที่จุดเชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงินระยะแรก) ที่แยกรัชดา-ลาดพร้าว ไปตามแนวถนนลาดพร้าว ยกระดับข้ามทางด่วนฉลองรัชจนถึงทางแยกบางกะปิ จากนั้นแนวเส้นทางจะเลี้ยวขวาไปทางทิศใต้ตามถนนศรีนครินทร์ เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ทางแยกลำสาลี ต่อจากนั้นแนวเส้นทางจะยกระดับข้ามทางแยกต่างระดับพระราม 9 โดยเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าเชื่อมต่อท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (Airport Rail Link) บริเวณแยกพัฒนาการ วิ่งผ่านแยกศรีนุช แยกศรีอุดมสุข แยกศรีเอี่ยม จนถึงแยกศรีเทพา จากนั้นแนวเส้นทางจะเลี้ยวขวาอีกครั้งไปทางทิศตะวันตก ตามแนวถนนเทพารักษ์ ผ่านจุดเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่สถานีสำโรง และสิ้นสุดแนวเส้นทางบริเวณถนนปู่เจ้าสมิงพราย รวมระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 30 กม. มีสถานีรถไฟฟ้ารวม 23 สถานี

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

เงินลงทุน 51,810 ล้านบาท 

– ค่าเวนคืนที่ดิน 6,013 ล้านบาท
– ค่างานโยธา 23,206 ล้านบาท
– ค่าระบบไฟฟ้าและขบวนรถไฟฟ้า 22,591 ล้านบาท

ความคืบหน้าในการดำเนินการ

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. แจ้งว่า วันที่ 19 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป จะเริ่มปิดเบี่ยงจราจร 24 ชม. เพื่อใช้ผิวจราจร โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง โดยระยะแรกจะปิดเลนขาเข้า 2 จุด บนถ.ลาดพร้าว
– จุดที่ 1 ตั้งแต่ซอยลาดพร้าว 136 ถึง ซอยลาดพร้าว 134 ปิด 1 ช่องทางขวา (ชิดเกาะกลาง) ขาเข้า มุ่งหน้าแยกรัชดา-ลาดพร้าว

– จุดที่ 2 ตั้งแต่ซอยลาดพร้าว 45/1 ถึง ซอยลาดพร้าว 45 ปิด 1 ช่องทางขวา (ชิดเกาะกลาง) ขาเข้า 

ข้อมูลข่าว : ไทยรัฐ 19 ม.ค. 61

 

อาคารจอดแล้วจร

มีอาคารจอดรถเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าศรีเอี่ยม จำนวน 1 แห่ง ตั้งอยู่บริเวณแขวงการทางสมุทรปราการ เป็นอาคาร 7 ชั้น สามารถจอดรถได้ประมาณ 3,000 คัน

ศูนย์ซ่อมบำรุง (Depot)

ตั้งอยู่บริเวณด้านทิศตะวันตกของทางแยกต่างระดับศรีนครินทร์กับถ.บางนา-ตราด พื้นที่ประมาณ 112 ไร่ ประกอบด้วย
-ศูนย์ควบคุมการเดินรถ
-กลุ่มอาคารซ่อมบำรุง
-สำนักงานบริหารและจัดการ
-โรงจอดรถไฟฟ้า

ระบบโครงสร้าง (Park & Ride)

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

ระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail) จะมีความโปร่งกว่ารถไฟที่เป็น Heavy rail

Info : MRTA

รายชื่อสถานี 23 สถานี

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

– รถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail)
– 23 สถานี ระยะทาง 30.4 กม. เป็นโรงจอดรถศูนย์ซ่อมบำรุง 1 แห่ง บริเวณทิศตะวันออกของทางแยกต่างระดับศรีเอี่ยม รวมถึงมีอาคารและลานจอดแล้วจร 1 แห่ง บริเวณพื้นที่ว่างของทางแยกต่างระดับศรีเอี่ยม
– วงเงินลงทุนปัจจุบัน 51,810 ลบ. (03/2561)
มติเห็นชอบของคณะกรรมการ PPP อนุมัติให้เอกชนเข้าลงทุนกับภาครัฐ (PPP) ในรูปแบบ PPP Net Cost
– กำหนดสร้างเสร็จ 2563
Info : MRTA

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

สถานีศรีเอี่ยม อาคารซ่อมบำรุง และอาคารจอดและจร

รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, สายสีเหลือง, ความคืบหน้ารถไฟฟ้า, ความคืบหน้า, รถไฟฟ้าเปิด, ข่าวรถไฟฟ้า, ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู, MRT, MRTA, รฟม, ครม, PPP Fast Track, PPP Net Cost, รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, โมโนเรล, Monorail, รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่, รถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่, สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, ลาดพร้าว-สำโรง, สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง, รถไฟฟ้าลาดพร้าว-สำโรง, สถานีรัชดา, สถานีภาวนา, สถานีโชคชัย 4, สถานีลาดพร้าว 71, สถานีฉลองรัช, สถานีลาดพร้าว 83, สถานีวังทองหลาง, สถานีมหาดไทย, สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, สถานีพัฒนาการ, สถานีกลันตัน, สถานีศรีนุช, สถานีศรีนครินทร์ 38, สถานีสวนหลวงร.9, สถานีศรีอุดม, สถานีศรีเอี่ยม, สถานีศรีลาซาล, สถานีศรีแบริ่ง, สถานีแยกศรีด่าน, สถานีศรีเทพา, สถานีทิพวัล, สถานีสำโรง, Realist, Realist Blog

– โครงสร้างยกระดับ และเป็นระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail) ที่มีสมรรถนะสูง
– สามารถขนส่งผู้โดยสารได้ 10,000 – 40,000 คน/ชม./ทิศทาง ด้วยความเร็ว 80 กม./ชั่วโมง
– ตัวรถมีน้ำหนักเบาและใช้ล้อยาง ทำให้ลดผลกระทบทางด้านเสียงและความสั่นสะเทือน
– โครงสร้างทางวิ่งโปร่ง ทำให้ลดผลกระทบเรื่องแสงและทัศนียภาพ รวมทั้งใช้พื้นที่ก่อสร้างน้อย
– สามารถเลี้ยวด้วยรัศมีโค้งราบน้อยที่สุด 70 เมตร (Sharp Curve) ไต่ทางลาดชั่นได้สูงถึง 6 เปอร์เซ็นต์ (Steep Grade) ทำให้แนวเส้นทางมีความยืดหยุ่นและลดผลกระทบการเวนคืนที่ดิน

Info : MRTA Blogspot

รายละเอียดตำแหน่งสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

PRESENTATION

ที่มา : การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

 

คลิ๊ก! เพื่ออ่านบทความอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

click button-20

click button-04

click button-07

click button-03

click button-01

click button-06

click button-05

click button-14

 

click button-16

click button-15