จับตามอง Intersection บางหว้า

ศูนย์กลางความเจริญฝั่งธนฯ

Infographic226-Aspire-Sathorn-Ratchaphruek-926-

จากภาพฝั่งธนฯในสมัยก่อนที่สิ่งแวดล้อมดูเป็นชานเมือง มองเห็นเป็นทุ่งหญ้า บ้านเรือน ตึกแถว อาคารพาณิชย์เก่า ที่ดินรกร้าง มาตอนนี้ทั้งถนนตัดใหม่และแนวรถไฟฟ้าต่างๆทำให้ทุกอย่างขยับขยายเจริญเติบโตขึ้น หลายโซนที่รถไฟฟ้าเพิ่งเปิดให้บริการจะสังเกตได้ว่ามีคอนโดมิเนียมผุดขึ้นหลายสิบโครงการ ผู้คนเริ่มทยอยเข้ามาอยู่อาศัยมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังมีที่ดินว่างที่รอการพัฒนา รอการเปลี่ยนมือเจ้าของอยู่หลายผืน ซึ่งเชื่อแน่ว่าจากภาพในเวลานี้ไปอีก 5-10 ปีถัดไป ภาพความเป็นเมืองจะเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน…

ตั้งแต่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเปิดให้บริการในฝั่งธนฯ ต่อจากสถานีตากสิน สู่สถานีกรุงธนบุรีและวงเวียนใหญ่ในปี 2552 ทำให้ฝั่งธนฯมีความคึกคัก Developer แห่เข้ามาจับจองพื้นที่สร้างคอนโดมิเนียมที่เกาะแนวรถไฟฟ้า ตลาดค้าปลีกเริ่มตื่นตัวสร้างคอมมูนิตี้ มอลล์ และพื้นที่ค้าปลีกในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อรองรับความต้องการที่จะมากขึ้นทุกขณะ


ต่อมาในปี 2556 มีการเปิดตัวสถานีโพธิ์นิมิตร ตลาดพลู ส่งผลให้คอนโดมิเนียมเปิดตัวเพิ่มนับสิบ โครงการ แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่อยู่อาศัย ที่ตั้งอยู่ใกล้ระบบขนส่งมวลชน โดยเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นของคนชนชั้นกลางในปัจจุบัน ที่ต้องเข้าไปทำงานในเขต CBD เช่น สีลม สาธร สยาม และมี lifestyle ที่เน้นความคล่องตัวในการเดินทาง ล่าสุดสถานีวุฒากาศและบางหว้าที่เปิดตัวช่วงปลายปี 2556 ก็มีรูปแบบการพัฒนาเช่นเดียวกัน ธุรกิจคอนโดมิเนียมยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โครงการที่ทำเลติดสถานีรถไฟฟ้าแบบเดินถึงเพียงไม่กี่ก้าว ขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว เช่น Aspire สาทร-ท่าพระ ขายหมดใน 3 วัน ?! เรียกได้ว่ารถไฟฟ้าหนุนให้พื้นที่ฝั่งธนฯเจริญขึ้นในทุกขณะจริงๆ

 

จาก Intersection เติบโตสู่ความเป็นเมือง

I227---01

2557

รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย สถานีวุฒากาศและสถานีบางหว้าเริ่มเปิดให้ใช้บริการ มีคอนโดฯรอบ ๆ สถานีอยู่บ้างแต่ยังไม่มาก พื้นที่ส่วนใหญ่รอบบริเวณเป็นบ้านเรือนและที่ดินเปล่ารอการพัฒนา ราคาคอนโดฯอยู่ที่ ตร.ม.ละ 62,000-76,000 บ. ราคาที่ดินริมถนนใหญ่ ตร.ว.ละ 200,000-250,000 บ.

2562

5 ปี ถัดไป รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินสถานีบางหว้า ที่เชื่อมต่อกับสถานีบางหว้าของสายสีลม จะเปิดให้บริการ รวมถึงสายหัวลำโพง-บางแค และท่าพระ-บางซื่อ เปิดใช้อย่างเป็นทางการแล้ว จะมีโครงการคอนโดฯสร้างเพิ่มขึ้นตามแนวรถไฟฟ้า เมืองเริ่มดูเจริญขึ้น ที่ดินว่างเปล่าเริ่มได้รับการพัฒนาหลายแปลงจนแล้วเสร็จ และหลายแปลงกำลังพัฒนา ราคาคอนโดฯอยู่ที่ ตร.ม.ละ 87,000-107,000 บ. ราคาที่ดินริมถนนใหญ่ ตร.ว.ละ 380,000-470,000 บ.

2567

10 ปี ถัดไป บริเวณรอบสถานีบางหว้าน่าจะเจริญเทียบเท่าโซนตากสิน-กรุงธนบุรี มีห้างสรรพสินค้า และคอนโดมิเนียมอยู่ตามสถานีรถไฟฟ้า ความเป็นใจกลางฝั่งธนฯจะเห็นได้อย่างชัดเจน ราคาคอนโดฯอยู่ที่ ตร.ม.ละ 114,000-140,000 ราคาที่ดินริมถนนใหญ่ ตร.ว.ละ 500,000-630,000 บ.

บางหว้า…เชื่อม บก ราง น้ำ

.

การคมนาคมทางบก – ติด 2 ถนนใหญ่ ราชพฤกษ์-เพชรเกษม

I226 - 16-

สถานีบางหว้าเป็นสถานีที่อยู่บนจุดตัดของ ถ.เพชรเกษม กับ ถ.ราชพฤกษ์ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปได้อีกหลายเส้นทาง

– ขับไปทางทิศเหนือ ตรงไปตามเส้นราชพฤกษ์ จะเจอกับโซนคอมมูนิตี้ มอลล์ ร้านอาหาร และบ้านราคาแพง ขับไปเรื่อย ๆ จะเจอจุดตัดถ.บรมราชชนนีและปิ่นเกล้าที่เป็นโซนห้างสรรพสินค้า
– ขับไปทางทิศตะวันออก ตรงไปบน ถ.เพชรเกษมจะเป็น วงเวียนใหญ่ ลาดหญ้า สี่พระยา หัวลำโพง

– ขับไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าสู่โซน CBD สีลม สาทร และโซนช้อปปิ้ง ใจกลางกรุงเทพฯ อย่างสยามและราชประสงค์
– ขับไปทางทิศตะวันตก ทาง ถ.เพชรเกษม จะไปสู่โซนที่อยู่อาศัยย่านบางแค พุทธมณฑล

จะเห็นได้ว่า ไม่เพียงแต่เชื่อมเข้าเมืองได้อย่างสะดวก แต่ยังสามารถไปได้หลายเส้นทางในกรุงเทพฯ

 

การคมนาคมทางราง – บางหว้าไปสยาม 25 นาทีด้วย BTS!
ไปจุฬาฯ สามย่านใน 35 นาทีด้วย MRT สายสีน้ำเงิน

I226 - 6

สถานีบางหว้า เป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (ตากสิน-บางหว้า) ซึ่งสร้างเสร็จแล้ว กับ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-หลักสอง) ซึ่งจะสร้างแล้วเสร็จปี 2560 เป็นเส้นรถไฟฟ้าลอยฟ้าเช่นกัน โดยสายสีน้ำเงินนี้จะวิ่งขนานไปกับถ.เพชรเกษม สู่บางแค และอีกทิศทางหนึ่งคือ เชื่อมต่อ ท่าพระ หัวลำโพง สามย่าน สีลม หรือ ไปทางบางซื่อก็ได้เช่นกัน ถ้าสายรถไฟฟ้าสีน้ำเงินเส้นนี้เปิดใช้บริการก็น่าจะเพิ่มศักยภาพของพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้มีความสะดวกมากขึ้นอีกในการเชื่อมเมืองสู่เมือง

ถ้าจะพูดถึงความสะดวกสบาย ณ เวลานี้ พูดถึงเฉพาะเส้นรถไฟฟ้าที่เปิดแล้ว เราก็สามารถเดินทางจากสถานีบางหว้าไปถึงสถานีสยามได้ในเวลาเพียง 20-25 นาที! เทียบกับระยะทาง 14.7 กม.แล้ว ถือว่าเร็วทีเดียว

นอกจากนี้ กทม.ยังมีแผนที่จะขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวตรงต่อขึ้นไปตามแนว ถ.ราชพฤกษ์ โดยมีชื่อเรียกว่าสาย “เพชรเกษม-ตลิ่งชัน” ที่สามารถไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงได้

โดยจากผลการศึกษาได้กำหนดจุดเริ่มต้นบริเวณจุดเชื่อมต่อกับโรงจอดรถปัจจุบันของรถไฟฟ้าสายสีเขียว(บีทีเอส) ส่วนต่อขยายสายสีลมตอนที่ 2 (สะพานตากสิน–เพชรเกษม) ที่บริเวณบางหว้า แล้ววิ่งไปทางทิศเหนือตามแนวถนนราชพฤกษ์ โดยใช้พื้นที่เกาะกลางถนน มีความกว้างเกาะกลางประมาณ 5-5.5 ม. ผ่านทางแยกตัดผ่านถนนบางแวก ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ผ่านทางแยกตัดถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4

จากนั้นจะยกระดับข้ามทางแยกตัดถนนบรมราชชนนี และยกระดับเพื่อข้ามทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ด้านตะวันตก ที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)กำลังก่อสร้างไปตามแนวเขตทางรถไฟสายใต้ ก่อนไปสิ้นสุดที่บริเวณปากทางเข้าซอยราชพฤกษ์ 24 ซึ่งในจุดนี้มีโครงการรถไฟสายสีแดง (บางซื่อ-ตลิ่งชัน)ให้เชื่อมโยงได้อีกด้วย มีจำนวน 6 สถานี ประกอบด้วย สถานีบางแวก สถานีบางเชือกหนัง สถานีบางพรม สถานีอินทราวาส สถานีบรมราชชนนี และสถานีตลิ่งชัน รวมระยะทาง 7.5 กม.

เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบประมาณราว 1.3 หมื่นลบ. แบ่งเป็นค่างานโยธา จำนวน 1 หมื่นล้านบาท ค่าติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม จำนวน 3,019 ลบ. และค่าบริการทางวิศวกรรมจำนวน 698 ลบ. ซึ่งตามแผนหากเริ่มก่อสร้างในปี 2561 จะแล้วเสร็จในปี 2563 จากการคาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารในปี 2564 (ที่เปิดบริการ) จะมีกว่า 8.7 หมื่นคนต่อวัน

Info : Thansetthakit (July, 2016)

ใช้ชีวิตแบบมี shortcutลงรถไฟฟ้าต่อเรือได้เลย

I226 - 8

สถานีบางหว้าอยู่ใกล้กับคลองภาษีเจริญ ถ้าเดินจากสถานีไปทางทิศตะวันออกประมาณ 200 ม. จะเจอท่าเรือที่ใกล้ที่สุด

แม้ว่าในขณะนี้ยังขาดทุนเฉลี่ยอยู่ที่เดือนละ 1 ล้บ. และพยายามหาวิธีลดการขาดทุนให้ได้มากที่สุด เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า วันที่ 6 มิถุนายน นายบัณฑิต ศิริตันหยง ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที ให้สัมภาษณ์ถึงการบริหารจัดการเดินเรือคลองภาษีเจริญว่า บริษัทได้รับมอบหมายงานจาก กทม. ให้เป็นผู้บริหารจัดการเดินเรือในคลองภาษีเจริญ ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 59 ผลปรากฎว่า มีรายได้ 18 ล้านบาท แต่มีรายจ่ายที่ 27 ลบ.

โดย นายบัณฑิต กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559 บริษัทเคที เริ่มคิดอัตราค่าโดยสารเรือที่ 15 บาทตลอดสาย ยอมรับว่าขาดทุนเฉลี่ยเดือนละ 1 ลบ. ซึ่งเคที ได้พยายามหาวิธีลดการขาดทุนให้มากที่สุด ขณะนี้ได้ประกาศเชิญชวนให้บริษัทมาบริหารจัดการเดินเรือยที่คลองภาษีเจริญ โดยมีแนวคิดให้สิทธิในการโฆษณาตามท่าเรือ หรืออาจจะปรับปรุงท่าเรือเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนหันมาสัญจรทางเรือเพิ่มมากขึ้น 

(Info : Matichon Online, Jun 2017)

I227 - 17

 

.

เมืองเกิดใหม่ จุดเชื่อมโยงรถไฟฟ้า 2 สาย

I227 - 20

ถ้าจะเรียกว่าทำเลแถวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย กรุงธนบุรี-บางหว้า จะเป็นทำเลทองในอนาคตอันใกล้ก็คงไม่ผิด โดยเฉพาะสถานีบางหว้าที่มีทั้งการเชื่อมต่อสายสีน้ำเงิน (ตามภาพที่เป็นสถานี BTS ด้านล่าง และสถานี BRT ด้านบน) และโครงการขยายเส้นทางไปตลิ่งชัน จากสถิติที่ผ่านมาจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ REIC เปิดเผยว่า

บริเวณแนวรถไฟฟ้าตั้งแต่สถานีกรุงธนบุรีจนถึงบางหว้า เป็นบริเวณซึ่งมีศักยภาพสูงในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะคอนโดมิเนียม

อัพเดทคอนโดใหม่ ติดสถานีบางหว้า ใจกลางฝั่งธนฯในอนาคต!

ASPIRE สาทร-ราชพฤกษ์

คอนโด High Rise ระดับพรีเมี่ยม เพียง 1 ก้าวถึง BTS บางหว้า 4 นาทีถึงท่าเรือสะพานตากสิน-เพชรเกษม

คอนโดตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพในการเดินทางอย่างไร้รอยต่อ เพียงแค่ 1 ก้าวสู่รถไฟฟ้าสถานีบางหว้า ด้วย PRIVATE SKY WALK ต่อตรงจากหน้าโครงการถึงสถานี และ เชื่อมต่อท่าเรือสะพานตากสิน-เพชรเกษม ตัวโครงการติดถนนราชพฤกษ์ เข้า-ออกสู่เมืองหลวงได้โดยตรง สภาพเเวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์  ใกล้สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล และ แหล่งช็อปปิ้งชื่อดังมากมาย

โครงการ ASPIRE สาทร-ราชพฤกษ์ ปรับโฉมใหม่สร้างความเป็นส่วนตัว และ สะดวกสบายยิ่งขึ้น ให้กับผู้อยู่อาศัยพร้อมส่วนกลาง Design ล้ำตอบโจทย์ Function สำหรับคนรุ่นใหม่ อย่างเช่น เชื่อมต่อ INTERNET
(WIFI ไฟเบอร์ออฟติก) ความเร็วสูงฟรี ตลอด 24 ชม. ในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

ASPIRE สาทร-ราชพฤกษ์
พัฒนาโดยบริษัท AP

สร้าง talk of the town ปี 2557
ประสบความสำเร็จในการขาย
Aspire สาทร-ท่าพระ
บนพื้นที่ฝั่งธนฯ
หมดภายใน 3 วันมาแล้ว

ล่าสุดเปิดตัวโครงการใหม่
ASPIRE สาทร-ราชพฤกษ์
คอนโดระดับพรีเมี่ยม
ห่างจากสถานีบางหว้า
เพียงก้าวเดียว และ  MRT บางหว้า (Inter Change บางหว้า)

สูง 32 ชั้น
ทั้งหมด 1,049 ยูนิต
สร้างเสร็จพร้อมอยู่ปีนี้

มีห้องหลากหลายรูปแบบตั้งแต่อยู่อาศัยคนเดียวไปจนถึงอยู่กับครอบครัว มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

Studio : 26.00 ตร.ม.
1 Bedroom : 31.5-32.00 ตร.ม.
1 Bedroom Plus : 35.00 ตร.ม.
2 Bedrooms 46.5-48.00 ตร.ม.

มี่ที่จอดรถทั้งหมด 419 คัน
ไม่รวมซ้อนคัน

จำนวนลิฟต์โดยสาร 5 ตัว
/ ลิฟต์บริการ 1 ตัว

ราคาเริ่มต้น 1.89 ลบ.* (ม.ค.61)
ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม เริ่มต้น
ประมาณ 73,000 บ./ตร.ม.

เปิดจอง 24-25 ก.พ. 2561
ลงทะเบียนวันนี้!!
รับส่วนลดสูงสุด100,000 บ.
คลิก

Rooftop Garden 360 view ที่สามารถมองเห็นย่านสีเขียวของฝั่งตะวันตก
และตะวันออก

ความพิเศษของสวนลอยฟ้า คือ คุณสามารถปลูกผักทานเองได้ Urban Framing รวมไปถึง Multisport สุดล้ำที่สามารถเล่นบาส หรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างลงตัว

สระว่ายน้ำ Duet Pool ยาวกว่า 40 ม.กับ Panoramic View & High Ceiling Fitness  ที่ถูกออกแบบให้เป็น 2 Step  Active Pool สำหรับการว่ายน้ำและ Passive Pool สำหรับนอนแช่

รวมไปถึงจุดมานั่งที่ออกแบบให้มีส่วนโค้งรับไปกับพื้นผิว โดยสามารถนอนพักนั่งพักได้อย่างไม่จำกัด จนไปถึงรายละเอียดการสร้างทางเดินเหนือน้ำถูกออกแบบให้สวยงามและยังสามารถใช้งานได้

 

Fitness สามารถออกกำลังกายได้อย่างจริงจัง ให้อุปกรณ์การออกกำลังกายมากกว่าที่ Aspire เคยให้มา

ไม่ว่าจะเป็น เครื่อง S-Drive, Adjustable Pulley, Rover หรือจะต่อยมวย
พร้อมกับเครื่องเล่นออกกำลังกาย

โครงการที่อลังการตั้งแต่ทางเข้าไปจนถึง Rooftop คุณจะได้ Lobby ที่หรูหรา พร้อม CO-WORKING STATION ตอบโจทย์ทุกการทำงานได้อย่างหลากหลาย โดยจุดมุมของโครงการมีติดตั้งกระจกโค้งช่วยเปิดรับมุมมองใหม่
และงานดีไซน์ CoCoon

พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ประตูทางออกเดินขึ้น Skywalk เป็นระบบ keycardพร้อมความสะดวกสบายมากขึ้นกับ Fiber optic to Room สามารถใช้ internet Hi speedได้สูงสุด

PRE-SALES วันที่ 24-25 ก.พ. 2561
พบกันที่โครงการจริง เห็นภาพจริงและเตรียมเข้าอยู่จริงในเดือนตุลาคม 2561 นี้
สามารถดูรายละเอียดโครงการ คลิก ASPIRE สาทร-ราชพฤกษ์
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.1623