มอเตอร์เวย์สาย 7 พัทยา – มาบตาพุด เริ่มเก็บค่าบริการ มี.ค. 64

มอเตอร์เวย์สาย 7
มอเตอร์เวย์สาย 7 ส่วนต่อขยาย พัทยา – มาบตาพุด เปิดทดลองให้ใช้บริการฟรี เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2563 ถึงปลายเดือน ส.ค. 2563 เพื่อทดสอบระบบและเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน แต่ต่อจากนี้ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 1 มี.ค. 2564 เป็นต้นไป ผู้ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์สาย 7 ที่เดินทางผ่านส่วนต่อขยายช่วงพัทยา – มาบตาพุดจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมตามอัตราค่าธรรมเนียมผ่านทาง โดยผู้ที่เดินทางสามารถเข้าออกได้ทุกด่าน อย่างสะดวกและรวดเร็ว
ปัจจุบันทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ได้เปิดให้บริการช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา มาก่อนหน้านี้เป็นเวลานานแล้ว และมีการสร้างส่วนต่อขยาย พัทยา – มาบตาพุด โดยมีด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง 3 ด่าน ได้แก่ ด่านห้วยใหญ่ ด่านเขาชีโอน และด่านอู่ตะเภา มีจุดพักรถ 1 แห่ง มีระยะทางรวม 32 กม. ด้วยงบประมาณ 17,800 ล้านบาท
โดยผู้ที่เดินทางสามารถเข้าออกได้ทุกด่านตลอดเส้นทาง กรณีที่เดินทางจาก ด่านพัทยา ไป ด่านอู่ตะเภา โดยอัตราค่าธรรมเนียมผ่านทางรถยนต์ 4 ล้อ จนถึง รถยนต์ 6 ล้อขึ้นไป ดูได้จากรายละเอียดด้านล่าง
 

Rate การเก็บค่าผ่านทางหลังเปิดให้บริการ

อัตราค่าผ่านทาง “รถยนต์ 4 ล้อ”

มอเตอร์เวย์สาย 7, พัทยา, อู่ตะเภา
สำหรับการเก็บค่าผ่านทางสำหรับ รถยนต์ประเภท 4 ล้อ หากใช้บริการมอเตอร์เวย์สาย 7 จะอยู่ในช่วงระหว่าง 10 – 130 บาท โดยหากคิดเป็นค่าผ่านทางตามระยะทางจริง จะตกอยู่ที่ 1 บาท/กม. หากใครที่ปกกติสัญจรไปมาระหว่างกรุงเทพและภาคตะวันออกถือว่าสะดวกสบายมากๆ ครับ

อัตราค่าผ่านทาง “รถยนต์ 6 ล้อ”

มอเตอร์เวย์สาย 7, พัทยา, อู่ตะเภา
สำหรับการเก็บค่าผ่านทางสำหรับ รถยนต์ประเภท 6 ล้อ หากใช้บริการมอเตอร์เวย์สาย 7 จะอยู่ในช่วงระหว่าง 15 – 210 บาท โดยหากคิดเป็นค่าผ่านทางตามระยะทางจริง จะตกอยู่ที่ 1.6 บาท/กม. ซึ่งแพงกว่าประเภท 4 ล้ออยู่เล็กน้อยแต่หกเหมาคันมาก็ถือว่าคุ้มค่าในการเดินทาง

อัตราค่าผ่านทาง “รถยนต์มากกว่า 6 ล้อ”

มอเตอร์เวย์สาย 7, พัทยา, อู่ตะเภา
สำหรับการเก็บค่าผ่านทางสำหรับ รถยนต์ประเภท 6 ล้อขึ้นไป หากใช้บริการมอเตอร์เวย์สาย 7 จะอยู่ในช่วงระหว่าง 20 – 305 บาท โดยหากคิดเป็นค่าผ่านทางตามระยะทางจริง จะตกอยู่ที่ 2.3 บาท/กม.

previous arrow
next arrow
Slider