เปิดลิสต์รายชื่อร้านใน ICONSIAM

ICONSIAM โครงการอภิมหาโปรเจคริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้ทำการเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 9 พย. 252561 ที่ผ่านมา โดยเกิดจากการรวมตัวของ 3 บริษัทใหญ่อย่าง สยามพิวรรธน์, แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ บนเนื้อที่กว่า 55 ไร่ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมงบลงทุนมากถึง 54,000 ลบ. นับเป็นโครงการที่ใช้เงินลงทุนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์การลงทุนด้านค้าปลีกในประเทศ

สิ่งที่พิเศษและพรีเมี่ยมของ ICONSIAM คือแนวคิดเกี่ยวกับการเลือกสรรแบรนด์และร้านต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีความไม่ธรรมดาเป็นแน่ โดยในวันนี้ทาง REALIST ได้ทำการรวบรวมข้อมูล นำเสนอ Directory รายการห้างร้านของ ICONSIAM โดยจะพาไปชมในแต่ละชั้นว่ามีแนวคิดอะไรและประกอบไปด้วยร้านอะไรบ้าง จะโดดเด่น พรีเมี่ยม และหรูหราขนาดไหน ไปติดตามชมกันครับ

ICONSIAM อาณาจักรศูนย์การค้าแห่งยุค

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักโครงการกันก่อนครับ โดยโครงการ ICONSIAM จะประกอบไปด้วยอาคารศูนย์การค้า 2 อาคาร มีพื้นที่โดยรวมถึง 525,000 ตร.ม. มาพร้อมกับแนวคิด Creating Shared Value การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย และ Co-Creation การร่วมกันรังสรรค์อย่างเป็นรูปธรรมเต็มรูปแบบ ประกอบไปด้วย

1. อาคาร ICON SIAM

อาคารหลัก มีพื้นที่ 500,000 ตร.ม เป็นอาคาร 8 ชั้น มีเส้นสายการออกแบบรอบอาคารที่ได้แรงบันดาลใจจากการพับกระทงและการทำบายศรีฯ อีกทั้งยังมีการรวบรวมผลงานศิลปะจากศิลปินหลายท่าน เช่น ประติมากรรมในอาคาร ที่ได้รับการอนุเคราะห์ Collection ส่วนตัวของคุณจก (เสริมคุณ คุณากรวงศ์) อีกทั้งยังรวบรวมศูนย์การค้าจากแบรนด์เล็กและแบรนด์ใหญ่ ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ที่มีกว่า 80 แบรนด์ ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก อย่าง Siam Takamashimaya

ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมความบันเทิงต่างๆ อย่าง “True Icon Hall” ศูนย์ประชุมนวัตกรรมล้ำยุค หรือ พิพิธภัณฑ์ระดับโลก “River Museum Bangkok” ที่เป็นพิพิธภัณฑ์ระดับมาตรฐานสากลที่แรกในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมี โรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ พื้นที่รวมมากถึง 10,000 ตร.ม. และ โลกแห่งความสนุกสนานของเด็กและครอบครัว ที่เนรมิตพื้นที่มากกว่า 4,000 ตร.ม. สร้างประสบการณ์ที่ตื่นตาตื่นใจ สุดล้ำ ให้กับเด็กและครอบครัว

2. อาคาร ICON LUXE 

ตั้งอยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่ 25,000 ตร.ม. เป็นอาคารที่รวบรวมสินค้าลักส์ชัวรี่ และเป็นตัวเชื่อมต่อกับคอนโดมิเนียมอีก 2 อาคาร โดดเด่นทั้งในเรื่องของสถาปัตยกรรมที่มีรูปทรงคล้ายกระทงแก้วที่ ใช้กระจกจาก Seele แบรนด์จากประเทศเยอรมัน โดยใช้เป็นเกรด “Ultra clear” ชนิดเดียวกันกับ Apple Store ทั่วโลก อีกทั้งอาคารยังมีโครงสร้างแบบไร้เสาที่ยาวที่สุดในโลก และตกแต่งภายในด้วยองค์ประกอบต่างๆ จากผลงานศิลปินแห่งชาติหลากหลายท่าน อาทิ ศ.ปรีชา เถาทอง ในส่วนของ Veranda Court ที่จะมีเสาใหญ่ 3 ต้น

มีลักษณะเป็นศิลปะลายรดน้ำ รวมถึงวัสดุพื้นก็ได้แนวความคิดนี้เช่นกันคือการใช้พื้นหินอ่อนสีดำและมีเส้นสีทองพาดผ่าน สะท้อนการออกแบบตามแนวคิดดังกล่าวได้อย่างลงตัว อีกหนึ่งความพิเศษของความเป็น ICON LUXE คือ การรวบรวมสุดยอดแบรนด์ลักชัวรี่ชื่อดังจากทั่วโลก ที่มาร่วมเนรมิตร้าน Flagship Store ในรูปแบบ Global ICONIC Store ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงคอนเซ็ปต์ Icons within Icon ที่ได้รังสรรค์ให้ลักชัวรี่แบรนด์เป็นเสมือนคฤหาสน์ของตนเองในแบบ Duplex Mansion อยู่ภายในอาคารนั่นเอง

นอกจากนี้เรายังได้นำวีดีโอจากทาง ICONSIAM ที่นำเสนอเป็น The Icon Series ซีรีส์การแนะนำโครงการที่มีความโดดเด่นในแต่ละเรื่องราว ประกอบไปด้วย 4 ตอน ดังต่อไปนี้

EP.1 Iconluxe Façade

EP.3 Sooksiam

EP.2 Iconsiam Masterpieces

EP.4 River Park and  Water Feature

 

ICONSIAM’s DIRECTORY

“GF” Venice of the East : “ศูนย์รวมภัตตาคาร อาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึก”

ที่สุดแห่งความหลากหลายของภัตตาคาร ร้านอาหาร เครื่องดื่ม และแบรนด์สินค้าชั้นนำมากมาย ที่พร้อมให้ผู้มาเยือนได้เพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อสินค้า ของฝาก และอิ่มอร่อยไปกับรสชาติของอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิดทั้งไทยและเทศ

[คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อดาวน์โหลดภาพขนาดเต็ม]

ความพิเศษของชั้นนี้คือการโซน “เมืองสุขสยาม” คือเมืองค้าปลีกในรูปแบบ Co-Creation ประกอบไปด้วยร้านค้าและบริการหลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประกอบการรายย่อยที่ล้วนแต่มีชื่อเสียงจากท้องถิ่นต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพิ่มศักยภาพให้พร้อมเข้าสู่กลไกตลาดและการค้าสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยจัดโซนการนำเสนอตามภูมิภาคในบรรยากาศการตกแต่งสถานที่จำลองและสะท้อนวิถีชีวิตจริงของแต่ละภูมิภาค พร้อมทั้งมีมุม Workshop เปิดโอกาสให้เจ้าของผลิตภัณฑ์สามารถบอกเล่าเรื่องราวของสินค้าของตนได้อย่างลึกซึ้ง และมีพื้นที่ภายนอกอาคารอย่าง River Park ที่เป็นพื้นที่ Community Space วิวแม่น้ำเจ้าพระยา รองรับการจัดงานและมีการจัดแสดงน้ำพุ ขนาดกว่า 10,000 ตร.ม.

อีกหนึ่งความพิเศษคือโซนร้านอาหาร “7 Wondrous Dining” ที่นำเสนอร้านอาหารตั้งแต่สตรีทฟู้ดจนถึงภัตตาคารหรูระดับ 3 Michelin Stars ที่ในแต่ละร้านมี Terrace ชมวิวแม่น้ำเป็นของตัวเอง อีกทั้งยังมีแนวการคิดนอกกรอบโดยการทำงานร่วมกับศิลปินไทย สร้างสรรค์ผลงานที่จะเชิดชูอัตลักษณ์ไทยภายในแต่ละร้านของตน อย่างเช่น การนำผ้าไหมไทย วัสดุพื้นถิ่นของไทยต่างๆ มาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานตกแต่งร้าน อย่างศิลปะที่เป็นงานหวาย ที่ออกแบบโดยคุณ กรกต อารมย์ดี ดีไซเนอร์ดาวรุ่งของประเทศไทย นับเป็นการเปิดประสบการณ์ระดับพรีเมี่ยมให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างมาก

“เมืองสุขสยาม

[คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อดาวน์โหลดภาพขนาดเต็ม]

“River Park”

และในส่วนของฝั่ง Siam Takamashimaya ก็มีความพิเศษในส่วนของภัตตาคารและร้านอาหารเช่นกัน โดยในชั้นนี้จะประกอบไปด้วยแผนกอาหารญี่ปุ่นรสเลิศ ด้วยโซน “Taka Marche” ซูเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายอาหารและสินค้าของฝากที่ส่งตรงจากญี่ปุ่น และ “Rose Food Avenue” ศูนย์อาหารนานาชนิดที่ประกอบอาหารสดใหม่นานาชนิด

 

“UG” Mezzanine Retail : “พื้นที่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบ”

[คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อดาวน์โหลดภาพขนาดเต็ม]

 

มีลักษณะเป็นชั้นลอย ต่อเนื่องมาจากชั้น G ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับโซนและร้านค้า ให้ความสำคัญกับอาหาร เครื่องดื่ม และบริการพิเศษเป็นหลัก โดยในส่วนของฝั่ง Siam Takamashimaya จะประกอบไปด้วยร้านขนมหวานจากญี่ปุ่นแสนอร่อย และ “Hokkaido Dosanko Plaza” รวบรวมร้านอาหารและขนมหวานชื่อดังจากฮอกไกโด ที่เปิดให้บริการเป็นที่แรกในประเทศไทย และนอกจากนี้ยังมีร้าน ขายเครื่องสำอางและของใช้จิปาถะให้ทุกท่านได้เลือกซื้ออีกด้วย

 

“MF” Main Fashion : “อาณาจักรแฟชั่นระดับโลก”

อาณาจักรแห่งแฟชั่นที่รวบรวมสุดยอดแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมายไว้ที่เดียว เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับที่สุดแห่งสุนทรีย์ของการช้อปปิ้งและเพลิดเพลินความงามจากทั่วโลก พร้อมด้วยพื้นที่จัดกิจกรรมแสดงสินค้าและโปรโมชั่นพิเศษประจำตลอดทั้งปี

[คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อดาวน์โหลดภาพขนาดเต็ม]

ที่โดดเด่นในชั่นนี้จะเป็นส่วนของแบรนด์แฟชั่นชั้นนำหลากหลายแบรน อย่างเช่น H&M หรือ COS ที่มาในรูปแบบ Triplex Store 3 ชั้นสุดอลังการ หรือในส่วนของแบรนด์ดังอย่าง Dior ที่มี Shop แยกอยู่หลายส่วนคือ Dior Boutique (ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าและเครื่องประดับ), Maison Christian Dior (ผลิตภัณฑ์น้ำหอมและ Body care), Dior Cosmetics (ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง) โดย Dior Cosmetics เป็น Stand alone Shop ที่ถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทย นอกจากนี้ ชั้น M ยังเป็นชั้นที่จะใช้เป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีทองในอนาคตอีกด้วย และในส่วนของปีกของ Icon Luxe ก็ประกอบไปด้วยแบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่พร้อมบริการในลักษณะ Duplex Mansion เปิดประสบการณ์พรีเมี่ยมให้แก่ผู้ใช้บริการ

ในส่วนของฝั่ง Siam Takamashimaya จะเป็นแผนกเครื่องสำอางแบรนด์ดังจากทั่วโลกที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยจำนวนร้านค้ามากถึง 20 บูธ และยังมี “Treatment Room” สำหรับดูแลความงามให้ลูกค้าที่มาใช้บริการอีกด้วย

 

“1F” Fashion Forward : “ศูนย์รวมเครื่องประดับ แฟชั่นสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย”

นำเสนอสินค้ามากมายมากประเภทเครื่องประดับ และแฟชั่นสำหรับลูกค้าทั้งชายและหญิง พร้อมให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับการเลือกสรรและ Mix & Match เพื่อหาลุคที่ใช่และสไตล์ที่ชอบ

[คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อดาวน์โหลดภาพขนาดเต็ม]

โดยในชั้นนี้มีสิ่งที่น่าสนใจคือ Sport Brand ใหญ่อย่าง Onitsuka Tiger Shop ที่ถือเป็นการมี Flagship store ที่แรกในไทย และ Adidas Original Shop ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากที่ชิคาโก และยังมีบริการอื่นอย่าง Lounge ของลูกบ้าน MQDC ยกระดับพื้นที่ส่วนกลางของลูกบ้านโครงการคอนโดฯ อีกด้วย

ในฝั่งของ Siam Takamashimaya จะเป็นแผนกแฟชั่นสุภาพสตรี มีแบรนด์เสื้อผ้าสตรีชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ให้ได้เลือกช้อปปิ้งสินค้าที่ทันสมัยและมีคุณภาพดี

 

“2F” Fashion, Main Fashion : “พื้นที่แฟชั่นและไลฟ์สไตล์”

รวบรวมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์หลากหลายประเภท ตอบโจทย์ความต้องการอย่างครอบคลุม อิ่มเอมไปกับการช้อปปิ้งได้อย่างไม่รู้เบื่อ[คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อดาวน์โหลดภาพขนาดเต็ม]

ในชั้นนี้เองที่เป็นที่ตั้งของ Apple Store ที่เป็น Official Storeแห่งแรกในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมี Shop ที่โดดเด่นอย่าง Nespresso ที่เป็นร้าน Concept ใหม่ ที่ยังไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนอีกด้วย

ในส่วนของฝั่ง Siam Takamashimaya เป็นแผนกเครื่องประดับและสินค้าทั่วไป พบกับสินค้าแบรนด์ใหม่จากประเทศญี่ปุ่นหลากหลายแบรนด์ลักชัวรี่ที่ทันสมัย ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งตัดและซ่อมรองเท้า พร้อมทั้งของใช้อื่นๆ สำหรับสตรีอีกมากมาย

 

“3F” World of Technology : “โลกแห่งกีฬาและเทคโนโลยี”

เปิดประตูสู่โลกของสินค้าสปอร์ต สินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีให้แก่ผู้ที่มาเยี่ยมเยือนได้ตื่นตาตื่นใจกับความหลากหลายและล้ำสมัยจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ

[คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อดาวน์โหลดภาพขนาดเต็ม]

ชั้นนี้มีจุดเด่นคือ ICONACTIVE ที่มีการบุกเบิกและส่งมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้า ผ่านการผสมผสานไลฟ์สไตล์ทางด้านกีฬา กับความชอบเฉพาะตัวของแต่ละบุคคลเข้าด้วยกัน นอกจากนั้นยังมีแนวคิดในการตกแต่งพื้นที่ขายของให้มีลักษณะคล้ายเป็นลานบัว สะท้อนความโดดเด่นของเทคนิคในการก่อสร้างในและอัตลักษณ์ความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี

ส่วนในฝั่งของ Siam Takamashimaya เป็นชั้นแผนกแฟชั้นสุภาพบุรุษสไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกช้อปปิ้ง เช่น ชุดทำงาน ชุดลำลอง รวมทั้งรองเท้าลำลอง นอกจากนั้นยังมีโซน Japan Selected ที่คัดสรรสินค้าพิเศษจากประเทศญี่ปุ่นมานำเสนออีกมากมาย

 

“4F” Home/ Decor/ Souvenir : “ศูนย์รวมเทคโนโลยี ของแต่งบ้าน และงานนวัตศิลป์”

ศูนย์กลางของความหลากหลายที่ผสมผสานสินค้าและบริการนานาประเภทไว้ด้วยกัน ทั้งด้านนวัตกรรม ของแต่งบ้าน และงานนวัตศิลป์อันทรงคุณค่าของช่างฝีมือไทย

[คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อดาวน์โหลดภาพขนาดเต็ม]

ในชั้นนี้มีความพิเศษคือโซน ICONCRAFT ที่เนรมิตพื้นที่มากกว่า 2,500 ตร.ม. นำเสนอคุณค่าความเป็นไทยสู่ทุกสายตาทั่วโลก ด้วยการรวบรวมงาม นวัตศิลป์และงานฝีมือแบบร่วมสมัยของคนไทยมาไว้ในที่เดียว อีกทั้งพื้นที่รับรองบริการพิเศษจากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงินชั้นนำอย่าง The FIRST Lounge & SCB Investment Center และ กสิกรไทย THE WISDOM Lounge หรือ Live a Live จาก Toyota และ True Sphere บริการพิเศษสำหรับลูกค้าทรู ที่จะมีบริการตู้ซื้อโทรศัพท์แห่งแรกในประเทศไทยอีกด้วย

ส่วนในฝั่งของ Siam Takamashimaya ในชั้นนี้เป็นชั้นสุดท้ายของห้าง เป็นแผนกผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ในชีวิตประจำวันและร้านอาหารสุดหรู ที่ถือได้ว่ามีความพิเศษเป็นอย่างมากเพราะแต่ละร้านที่คัดเลือกมานั้นมีคุณภาพสูงตามแบบฉบับญี่ปุ่นขนานแท้ ในโซนอาหาร “Rose Dining” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ช่วงเวลาที่จะได้ดื่มด่ำไปกับอาหารชั้นเลิศ” ซึ่งรวบรวมร้านอาหารที่เปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกไว้อย่างมากมาย

 

5F KIDS/ WELLNESS/ EDUCATION/ BANK : “พื้นที่แห่งครอบครัว การทำธุรกรรมและบริการเหนือระดับ”

พื้นที่เพื่อให้เด็กๆ และคนในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน และยังได้จัดสรรพื้นที่ไว้เป็นศูนย์กลางสำหรับการทำธุรกรรมทางการเงินไว้อย่างพร้อมสรรพและยังมีบริการที่เหนือชั้นอีกมากมาย 

นำเสนอแบรนด์ : AGAL, AKALIKO, ARB-IMS, BAG LIST, BANGKOK BUBLE BAR, BHARCHARD, BOTANIQUE, BREATHE, BSAB, Baan Ice, Babies Genius, Bambi Garden, Bangkok Dance, Bank of Ayudhya, Blanc, Bora-café, COOL LIVING, Chaba Nails Spa, Chaksarn, Chalachol, Clair, Coffee World, ELEPHANT PARADE, Fuku Matcha Kyoto Café, Gelate, Global Art, Government Saving Bank, Green Cotton, Healthy Max, Homu Essert, Hong Bao, I-Genius, INDIGO HOUSE, KPN, Krung Thai Bank, Kub Kao Kab Pla

LUX NAKA, Laemcharoen Seafood, MK Live, MT.SAPOLA, Modula, Moga Salon, Mom, Mother Care, NARA, NDOL, Olino Crepe, PASAYA, PAWIS, PRALYN, Pewdee Clinic, Phonics 1st, Pruksa Prime Clinic, Quality Kids, RAMAI, SATIRA, SISTEMA, SUVARN, Scientia, Siam Laser Clinic, Stretch me, TISCO, Thai Jewelry, Thai Military Bank, The Heritage Nail Spa & Wellness, Top One, Toy R Us, Tsuruha, UOB, Watsons, YUGEN, Yamaha, ICON Education, Women’s Club, Kids Avenue

 

6F FOOD/ ATTRACTION/ CINEMA LOBBY : “สรวงสวรรค์แห่งการกินดื่มและความบันเทิง”

พื้นที่สุดพิเศษซึ่งจะเป็นสวรรค์สำหรับการกินดื่ม ที่จะมอบที่สุดแห่งประสบการณ์และสุนทรีย์แห่งรสชาติให้แก่ทุกๆ คน พร้อมด้วยที่สุดแห่งอาณาจักรแห่งความบันเทิง กับโรงภาพยนตร์ระดับโลกที่หรูหราที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย 

นำเสนอแบรนด์ : Alangkarn – The Paradise of Eatery, TasanaNakorn Terrace Bar, ICONCINECONIC

 

7F CINEMA/ FITNESS/ SKY TERRACE : “ศูนย์ประชุมนวัตกรรมล้ำยุคและฟิตเนสเวิร์ลคลาส”

ศูนย์ประชุมนวัตกรรมล้ำยุคที่สามารถรองรับการประชุมและงานแสดงระดับโลก และฟิตเนสระดับเวิร์ลคลาสซึ่งหรูหราและครบวงจรที่สุด

นำเสนอแบรนด์ : TRUE ICON Hall (เปิดให้บริการกรกฎาคม 2562), ICON Fitness First (เปิดบริการมีนาคม 2562), Suralai Hall, Napalai Terrace, Pimarn Terrace

 

8F TREASURE HALL : “พิพิธภัณฑ์ระดับโลก”

พิพิธภัณฑ์มาตรฐานสากลครั้งแรกในเมืองไทย ที่สามารถรองรับการจัดแสดงงานศิลปะล้ำค่าจากทั่วโลกที่จะหมุนเวียนมาจัดแสดงได้ จะเป็นพื้นที่ Cultural Space ที่ทำให้ผู้คนเข้าถึงและเรียนรู้งานศิลปะจากทั่วโลกได้ง่ายขึ้น เป็นพื้นที่เชิงศิลปะวัฒนธรรมที่สร้างคุณค่าให้แก่สังคม

นำเสนอแบรนด์ : River Museum Bangkok (เปิดให้บริการกรกฎาคม 2562)