ดูกันชัด ๆ Interchange เตาปูน!

 

The Tree interchange, เตาปูน, คอนโดติดรถไฟฟ้า, พฤกษา, คอนโดพฤกษา, คอนโด เตาปูน, realist

สวัสดีครับ วันนี้ทาง REALIST ขอนำเสนออีกพื้นที่ในกรุงเทพที่กำลังจะกลายเป็น ‘Prime Area’ แห่งใหม่ในอนาคตอันใกล้ นั่นคือ บริเวณ”แยกเตาปูน” อยู่ตรงจุดตัดของถนนประชาราษฎร์ 2 กับถนนกรุงเทพ-นนทบุรี เป็นที่ตั้งของ Interchange Station สำคัญ จุดตัดกันของสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง

โดยเฉพาะสายสีน้ำเงินซึ่งถือเป็นเส้นหลักที่วิ่งเป็นวงกลมรอบกรุงเทพฯ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ ที่เส้นทางกระจายตัวออกนอกกรุงเทพไปยังทิศต่าง ๆ

ส่วนสีม่วงก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะมีการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ ในอนาคต เช่น เชื่อมต่อกับสายสีแดงที่สถานีบางซ่อน เชื่อมต่อสายสีชมพูที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี(แยกแคราย) นอกจากนั้นยังมีสายสีม่วงด้านใต้ บางซื่อ-ราษฎร์บูรณะที่อยู่ระหว่างรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านในเรื่องของเส้นทางการเดินรถ (ต่อจากสถานีเตาปูน)

Interchange เตาปูน, สถานีเตาปูน, รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, สถานีบางซ่อน, สถานีบางโพ, คอนโดติดรถไฟฟ้า, คอนโดสถานีเตาปูน, the tree interchange เตาปูน, เดอะทรี อินเตอร์เชนจ์ เตาปูน

บริเวณแยกเตาปูนเป็นพื้นที่ ๆ อยู่ใกล้กับอีก 2 แยก คือแยกบางซื่อและแยกบางโพ ซึ่งที่ดินกำลังเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เพื่อพัฒนาโครงการ

เพื่อรองรับกับรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้าง 3 สายทางที่จะเปิดบริการในปี เร็วๆนี้ คือ สายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต, บางซื่อ-ตลิ่งชัน) สายสีน้ำเงินต่อขยาย (บางซื่อ-ท่าพระ, หัวลำโพง-บางแค) เปิดให้บริการ เม.ย. 2562 และสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) เปิดให้บริการ ส.ค. 2559 (กำหนดการเปิดให้บริการอ้างอิงตามมติครม. 27 มี.ค. 2558)

พูดได้ว่าเส้นทางรถไฟฟ้าทั้ง 3 สายทำให้ย่านเตาปูนเป็นย่านที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด ในปัจจุบันคาดว่ามีการรวมแปลงที่ดินเพื่อสร้างคอนโดมิเนียมใหม่ ๆ อยู่หลายแปลง จากเดิมที่เป็นการย่านการค้าแบบห้องแถว กำลังจะเปลี่ยนไปเป็นย่านคอนโดมิเนียมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

 

รู้จักกับทำเลเตาปูน

Mass Transportation

การเดินทางในย่านนี้นับว่าสะดวกทั้งทางบก ทางรางและทางน้ำ เริ่มจากการเดินทางด้วยรถยนต์ มีการสร้างถนนใหม่และขยายถนนมากมายหลายเส้น เพื่อรองรับปริมาณรถยนต์ที่มากขึ้นจากการสร้างรัฐสภาใหม่ บริเวณแยกเกียกกาย (อ่านรายละเอียดด้านล่าง)

ทางราง ถือเป็น Intersection ใหญ่ระหว่างสายสีม่วงและสายสีน้ำเงินเชื่อมต่อทั้งในเมืองและนอกเมือง

ทางน้ำ มีท่าเรือด่วนเจ้าพระยา ซึ่งบางโพถือเป็นต้นสาย สามารถต่อเรือไปได้ถึงสาทร หรือสายที่ไกลที่สุดไปได้ถึงรามคำแหง

Points of Interest

ปัจจุบันบริเวณเตาปูนมีห้างสรรพสินค้าได้แก่ Tesco Lotus แยกเตาปูน Big C ที่แยกวงศ์สว่าง นอกจากนั้นยังมี Street Food และแหล่งช้อปปิ้งสุดแนวอย่างชุมทางสยามยิปซี แหล่งพบปะของเหล่า Hipster คืนวันศุกร์-อาทิตย์ และโรงพยาบาลชั้นนำเช่น โรงพยาบาลบางโพใกล้กับคอนโด The Tree Interchange ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปจะมีโรงพยาลบาลอีกแห่งคือ โรงพยาบาลยันฮี

โดยศักยภาพของพื้นที่แล้ว ถือว่ายังสามารถพัฒนาพื้นที่เป็นห้างสรรพสินค้าได้อีกมาก เนื่องจากความเป็น Interchange Station จะทำให้ความหนาแน่นของผู้คนในย่านนี้มากขึ้นในเวลาอันใกล้ ทำให้มีกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น 

ซึ่งจากการ research ก็พบว่าร้านค้าตึกแถวเก่าปัจจุบันมีหลายอาคารที่โดนซื้อเพื่อจะทุบทิ้งและพัฒนาเป็นโครงการขนาดใหญ่ ตัวอย่างเช่น ตึกแถวเก่าหน้าถนนเตชะวณิช เมื่อต้นปี 2557 โดนกว้านซื้อด้วยราคาเฉลี่ย/คูหาประมาณ 1.7 ลบ.

Land Price

ย่านเตาปูนเป็นอีกย่านที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินไปในทางบวก เฉลี่ยทั้งย่านประมาณ 40% เทียบจากรอบของการประเมินที่ดินจากกรมธนารักษ์รอบ 2551-2554 และรอบ 2555-2558 เนื่องด้วยอานิสงค์ของ 2 สิ่ง

คือ รถไฟฟ้าหลายสาย และการก่อสร้างรัฐสภา ทำให้เครือข่ายถนนมีการพัฒนาขึ้นอย่างชัดเจน (รายละเอียดของราคาที่ดินด้านล่าง)

 

 

รัฐสภาใหม่ส่งผลต่อพื้นที่รอบข้างอย่างไร?

I235 - 27

I235 - 26

บริเวณควบคุมความสูงอาคาร บริเวณที่ 1 ในระยะ 300 เมตร ห้ามก่อสร้างอาคาร 13 ประเภท เช่น อาคารที่มีความสูงเกิน 15 เมตร หรือ 5 ชั้น

บริเวณที่ 2 ในระยะ 500 เมตร ห้ามก่อสร้างอาคาร 8 ประเภท เช่น อาคารที่มีความสูงเกิน 23 เมตร หรือ 7-8 ชั้น

รัฐสภาใหม่,แยกเกียกกาย, แยกเตาปูน,คอนโดติดถไฟฟ้าเตาปูน

สืบเนื่องจากที่รัฐบาลมีโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ บริเวณแยกเกียกกายที่ เป็นจุดตัด ระหว่างถ.ประชาราษฎร์สาย 1 ถ.ทหารและถ.สามเสนในทำให้มีผลตามมามากมายและผลที่ตามมาอย่างแน่นอนที่สุดนั่นก็คือการเพิ่มขึ้นของปริมาณรถยนต์

รัฐสภาใหม่,แยกเกียกกาย, แยกเตาปูน,คอนโดติดถไฟฟ้าเตาปูน

จากการศึกษาจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาและบูรณาการโครงข่ายถนน สะพานข้ามแม่น้ำและการจราจรในเขตกรุงเทพและปริมณฑล(ปี 2555) โดยสำนักงาน นโยบายและแผนการขนส่งและจราจร

มีการคาดการณ์การใช้รถยนต์ที่เพิ่มขึ้นผ่านสะพาน เกียกกายในปี 2564 ว่ามีประมาณ 81,000 PCU/วันเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นที่ มาของการสร้างสะพานเกียกกายเพื่อใช้เชื่อมต่อสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

และโครงข่ายถนน โดยรอบที่ปรับตัวเพื่อรองรับปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ดังต่อไปนี้

 

 

การสร้างสะพาน-ถนนใหม่ และการขยายถนนเดิม

I235 - 28

Print

1. โครงการก่อสร้างสะพานเกียกกาย

โครงการนี้แบ่งออกเป็นการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 1 แห่ง และทางขึ้นลง 9 แห่ง ได้แก่ จุดเริ่มต้นโครงการบนถนนคู่ขนานทางรถไฟสายใต้

บริเวณถนนจรัญฯจะสร้างเป็นทางแยกต่างระดับบริเวณจุดตัดถนนสามเสนและประชาราษฎร์สาย1 หน้ารัฐสภาใหม่

บริเวณถนนทหารหน้ากรมสรรพาวุธทหาร บริเวณถนนประดิพัทธ์ บริเวณถนนกำแพงเพชรใกล้ถนนพระรามที่ 6 บริเวณถนนกำแพงเพชรใกล้กับทางขึ้น-ลงทางด่วน บริเวณถนนกำแพงเพชร 2

I235 - 6-

รัฐสภาใหม่,แยกเกียกกาย, แยกเตาปูน,คอนโดติดถไฟฟ้าเตาปูน

แนวโครงการสะพานเกียกกายประกอบด้วยตัวสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาความยาว  ประมาณ 1 กิโลเมตร และถนนเชื่อมต่อที่เป็นทั้งถนนระดับดินและสะพานทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจรไป-กลับรวมระยะทาง 4.50 กิโลเมตร

โดยสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจะเชื่อมกับถนนทหาร (จากบริเวณแยกเกียกกาย) ถึงถนนจรัญสนิทวงศ์ระหว่าง ซอยจรัญสนิทวงศ์92 ไปจนถึงคลองบางอ้อ ซึ่งบริเวณนี้จะมีผลกระทบจากการเวนคืนมากที่สุด

นอกจากนี้แนวสายทางยังลากยาวจากบริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ซึ่งจะเป็นถนน ระดับพื้นดินต่อเชื่อมไปถึงถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ ส่วนจากฝั่งแยกเกียกกายจะมีทาง ยกระดับต่อเชื่อมไปถึงถนนกำแพงเพชร เขตจตุจักร ส่วนโครงข่ายแนวราบซึ่งเป็นถนนเดิมจะมีการปรับปรุงเขตทางให้กว้างขึ้น พร้อม ทั้งบางสายทางจะเวนคืนและก่อสร้างใหม่เพิ่มเติมให้สอดรับกับปริมาณจราจรในอนาคต

หน่วยงานที่รับผิดชอบคือ กทม. โดยมีงบประมาณในการก่อสร้าง 10,600 ล้านบาท เป็นค่าก่อสร้างกว่า 4,500 ล้านบาท และเวนคืนที่ดิน 6,000 ล้านบาท 

หลังจากเริ่มศึกษาความเป็นไปได้ของสะพานตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 ในขณะนี้ออกแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างศึกษา EIA รอพ.ร.ฎเวนคืน และคาดว่าจะสร้างเสร็จ ภายในเวลา 700-900 วัน หลังจากการพิจารณางบประมาณในปี พ.ศ.2559

2.โครงการขยายถนนรอบรัฐสภา

โครงการขยายถนนสามเสน – ประชาราษฎร์สาย 1

รัฐสภาใหม่,แยกเกียกกาย, แยกเตาปูน,คอนโดติดถไฟฟ้าเตาปูน

ถนนสามเสนในปัจจุบันเป็นถนน 4 ช่องทางจราจร เป็นถนนที่เชื่อมต่อไปยังถนน ประชาราษฎร์สาย1 ได้ มีอาคารเรียงรายอยู่ตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ถนนสามเสนยังตัดผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่งด้วยกัน เช่น วังสุโขทัย โรงพยาบาลวชิระพยาบาล โรงเรียนราชินี วัดและสถานที่ราชการสำคัญอื่นๆ เป็นต้น

ดังนั้นจึงได้มีการขยายถนนเป็น 8 ช่องจราจร จึงมีความจำเป็นในการพิจารณา พื้นที่ที่จะถูกเวนคืนอย่างเหมาะสม โดยมีงบประมาณ 1,251 ล้านบาท แยกเป็นค่า ออกแบบ 5 ล้านบาท ค่าเวนคืน 1,104 ล้านบาท ค่าก่อสร้างขยายถนนเดิม 142 ล้านบาท

ซึ่งจะเวนคืนด้านละ 1ช่องจราจร ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ที่ชิดริมถนน ตัวอย่างเช่น บ้านที่ถูกเวนคืนจะพิจารณาบ้านหลังละ 4 เมตร หากถนนยาว 40 เมตร เท่ากับเวนคืนบ้านที่ติดริมถนน 10หลัง เมื่อรวม 2 ฝั่งจะเป็น 20 หลัง เป็นต้น

รัฐสภาใหม่,แยกเกียกกาย, แยกเตาปูน,คอนโดติดถไฟฟ้าเตาปูน

Elevation การขยายถนนสามเสนและประชาราษฎร์สาย 1 จาก 4 เป็น 8 เลน

โครงการขยายถนนทหาร

คือทางเข้าสู่พื้นที่รัฐสภาแห่งใหม่ทางด้านตะวันออก ต่อจากถนนประดิพัทธ์ เป็นถนน 4 ช่องทางจราจร (ไป 2 ช่องทาง กลับ 2 ช่องทาง) และมีทางเท้ากว้างประมาณ 2.5 เมตร สองฝั่งถนนส่วนใหญ่เป็นแนวของต้นไม้และกำแพงของหน่วยงานทหาร

โดยถนนทหารนี้จะถูกขยาย เป็น 8 ช่องจราจรซึ่งจะเป็นทางขึ้นลงหลักของ สะพานเกียกกายซึ่งหากไม่ขยายให้กว้างขึ้นจะรองรับปริมาณจราจรไม่เพียงพอ โดยมีงบประมาณในการก่อสร้างและปรับปรุงถนนสายนี้เป็นจำนวน 466 ล้านบาทแยกเป็น ค่าออกแบบ 3 ล้านบาท ค่าเวนคืน 396 ล้านบาท ค่าก่อสร้างขยายถนนเดิม 67 ล้านบาท

ซึ่งส่วนใหญ่จะมีอาคารบ้านเรือน 2 ฝั่งเต็มเขตทาง การเวนคืนหรือจำนวนอาคารที่ถูกกระทบจะเหมือนกับขยายถนนสามเสน และนอกจากนะมีการเวนคืนเพื่อขยายถนนแล้วยังต้องมีการออกแบบบรรยากาศของถนนนี้เพื่อให้เหมาะสมกับถนนเส้นหลักที่ตัดผ่านรัฐสภา รวมถึงเป็นงานส่งเสริมความสง่างามในการเข้าถึงอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

รัฐสภาใหม่,แยกเกียกกาย, แยกเตาปูน,คอนโดติดถไฟฟ้าเตาปูน

Elevation การขยายถนนทหารจาก 4 เป็น 8 เลน

โครงการก่อสร้างถนนคู่ขนานถนนสามเสน

การตัดถนนคู่ขนานถนนสามเสนขึ้นมาใหม่นี้เพื่อให้เชื่อมต่อกับถนนที่มีอยู่เดิมคือ ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี (ประชาราษฎร์) บริเวณแยกเตาปูนเชื่อมกับถนนพิชัยบริเวณจุดตัดกับถนนอำนวยสงคราม

โดยมีงบประมาณ 1,817 ล้านบาท แยกเป็นค่าออกแบบ 10 ล้านบาท ค่าเวนคืน 1,497ล้านบาท ค่าก่อสร้าง ถนนใหม่ 310 ล้านบาท บริเวณนี้

เนื่องจากเป็นถนนสร้างใหม่จะทำให้มีผลกระทบต่อการเวนคืนที่ดินค่อนข้างมาก แต่กรรมสิทธิ์ที่ดินส่วนใหญ่บริเวณนี้จะเป็นที่ดินของทหาร

โครงการก่อสร้างถนนเชื่อมสะพานเกียกกาย – ถนนกำแพงเพชร

รูปแบบโครงการจะเป็นลักษณะการขยายถนนประดิพัทธิ์จาก 4 ช่องจราจรเป็น 8 ช่องจราจรและคร่อมคูน้ำพร้อมสร้างสะพานข้ามในทิศทางเลี้ยวขวาบริเวณทางแยกตัดกับถนนเทอดดำริห์และถนนพระราม 6 โดยมีงบประมาณ 2,639 ล้านบาทแยกเป็นค่าออกแบบ 13 ล้านบาท ค่าเวนคืน 2,217 ล้านบาท ค่าก่อสร้าง 409 ล้านบาท 

โครงการสร้างถนนเชื่อมต่อประชาชื่น – ถนนพระราม 6

มีทั้งปรับปรุงถนนเดิมและก่อสร้างถนนใหม่รวถึงสะพานข้ามแยก ทั้งนี้สภาพปัจจุบันบริเวณช่วงต่อกับถนนประชาชื่นจะกว้าง 2 ช่องจราจรเลียบคลองประปาแต่ช่วงที่ใกล้กับ ถนนเตชะวณิชจะแคบและจากถนนเตชะวณิชถึงถนนเทอดดำริห์เป็นถนนแคบเพียง 2 ช่องจราจรทำให้การสัญจรบริเวณนี้ไม่สะดวกเท่าที่ควร

ดังนั้นจึงได้มีการขยายถนนช่วงทางแคบเดิมให้เป็น 6 ช่องจราจร โดยมีงบประมาณ 800 ล้านบาท แยกเป็นค่าออกแบบ 13 ล้านบาท ค่าเวนคืน 366 ล้านบาท ค่าปรับปรุงถนนเดิม 421 ล้านบาท 

โครงการก่อสร้างถนนเลียบคลองเปรมประชากร

โดยเชื่อมต่อมาจากถนนเตชะวณิช บริเวณสถานีรถไฟบางซื่อถึงถนนรัชดาภิเษก โดยมีงบประมาณ 1,274 ล้านบาท แยกเป็นค่าออกแบบ 11 ล้านบาท ค่าเวนคืน 914 ล้านบาท ค่าก่อสร้างถนนใหม่ 349 ล้านบาท

ในแนวโครงการจะมียอดเวนคืนทั้งสิ้น 847 รายโดยที่ดินส่วนใหญ่จะเป็นที่ดินของ ทหารและนอกเหนือจากนั้นจะมี 45 ชุมชน ในพื้นที่โครงการและบริเวณใกล้เคียงที่เข้าข่าย จะถูกเวนคืนที่ดิน รวมถึงวัด, โรงเรียน, โรงพยาบาล อาทิ ชุมชนเติมสุข, ชุมชนแสงทอง, ชุมชนคลองพระครู, ชุมชนคลองมะนาว, ชุมชนจรัญวิถี 74, ชุมชนชินศรี 91, ชุมชนพัฒนาซอย 85 วัดแก้วฟ้า, โรงพยาบาลยันฮี เป็นต้น

 

ราคาที่ดินเพิ่มสูงขึ้น

รัฐสภาใหม่,แยกเกียกกาย, แยกเตาปูน,คอนโดติดถไฟฟ้าเตาปูน

เปรียบเทียบราคาประเมินในรอบปี 2551-2554 และรอบ 2555-2558 พบว่าราคาที่ดินเส้นที่อยู่รอบแนวรถไฟฟ้ามีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุดคือ ถ.พระราม 6 เพิ่ม96% ตามมาด้วยถ.เทอดดำริห์และถ.กำแพงเพชร เพิ่ม 85% ถ.พหลโยธิน 68%

และถ.ประชาราษฎร์2 ซึ่งเป็นเส้นแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและมีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่เป็นจำนวนมาก ราคาเพิ่มขึ้น 39% ในส่วนแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ถ.กรุงเทพนนทบุรี ราคาเพิ่มขึ้น 35%

นอกจากนั้นทางทีมได้สำรวจราคาซื้อ-ขายที่ดินพบว่าที่ดินติดถนนใหญ่บริเวณรถไฟฟ้าทั้งสองสายมีราคาสูงถึง 160,000-380,000 บาท/ตร.วา
– ติดถนนกรุงเทพ – นนทบุรี ราคาประมาณ 327,367 – 380,000 บาท / ตร.วา
– ใกล้ BTS เตาปูน (ไม่เกิน 100 เมตร) ราคาประมาณ 300,000 บาท / ตร.วา
– ติดถนนประชาราษฎร์สาย 1 ราคาประมาณ 170,000 – 300,000 บาท / ตร.วา
– ติดถนนใหญ่วงศ์สว่าง ราคาประมาณ 160,000 บาท / ตร.วา
– ประชาชื่น ซอย 19 ราคาประมาณ 160,000 บาท / ตร.วา
– ใกล้แยกเตาปูน ราคาประมาณ 125,000 บาท / ตร.วา
– ซอยมิตรอนันต์ (ถนนเทอดดำริห์) ราคาประมาณ 66,000 บาท / ตร.วา

 

คอนโดบูมแยกเตาปูน!

บริเวณแยกเตาปูน ซึ่งคือถนนประชาราษฎร์สาย 2 ตัดกับถนนกรุงเทพ-นนทบุรี มีคอนโดมิเนียมอยู่ประมาณ 4 โครงการ ซึ่งเป็นอาคารสูงจะแล้วเสร็จใกล้เคียงกัน ตั้งแต่ปี 2557-2560 โดย 4 โครงการนี้ได้แก่

The Tree Interchange โดยพฤกษา The Stage Taopoon Interchange โดย Real Asset Rich Park2@Taopoon โดย Richy Place 2002 และ Chewathai Interchange โดย Chewathai ซึ่งเดิมคือ โครงการ Crosspoint ของRojthat โดยทั้ง 4 โครงการนี้มีราคาเฉลี่ยตั้งแต่ 81,500-115,000

ราคาเฉลี่ย/ตร.ม.ถูกที่สุด คือ The Tree Interchange ราคาเปิดตัว (2554) ประมาณ 60,000 บ./ตร.ม. ในปีนี้2558 ราคาเพิ่มขึ้นเป็น 81,500 /ตร.ม.

1. The Tree Interchange

I235 - 14-

โครงการคอนโดมิเนียม 2 อาคาร 39 ชั้นและ 40 ชั้น จำนวนยูนิตรวม 1,724 ยูนิต กำหนดสร้างเสร็จปลายปีนี้ โดยโครงการมีจุดเด่นอยู่ที่สวนขนาด 5 ไร่ ‘All Seasons Garden’ ที่ต้นไม้จะเปลี่ยนสีไปตามฤดูกาล ซึ่งเป็นหนึ่งใน Facility แบบจัดเต็มของ The Tree Interchange นอกจากนั้นยังเห็นวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาแบบเต็ม ๆ และติด MRT 2 สาย คือสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน 

ราคาเปิดตัว (2554) ประมาณ 60,000 บ./ตร.ม.
ราคาปัจจุบัน (2558) ประมาณ 81,500 /ตร.ม.

The Tree Interchange เตาปูน

The Tree Interchange เตาปูน

I235 - 29

I235 - 30

 

2. The Stage Taopoon Interchange

โครงการคอนโดมิเนียม 1 อาคาร 36 ชั้น จำนวนยูนิตรวม 773 ยูนิต กำหนดสร้างเสร็จปี 2560

ราคาเปิดตัว (2557) ประมาณ 73,000 บ./ตร.ม.
ราคาปัจจุบัน (2558) ประมาณ 88,000 /ตร.ม.

I235 - 21-

3. Rich Park2 @ Taopoon

โครงการคอนโดมิเนียม 1 อาคาร 26 ชั้น จำนวนยูนิตรวม 735 ยูนิต สร้างเสร็จปี 2557

ราคาเปิดตัว (2555) ประมาณ 58,000 บ./ตร.ม.
ราคาปัจจุบัน (2558) ประมาณ 92,800 /ตร.ม.

I235 - 20-

 

4. Chewathai Interchange

โครงการคอนโดมิเนียม 1 อาคาร 26 ชั้น จำนวนยูนิตรวม 279 ยูนิต กำหนดสร้างเสร็จปี 2558

ราคาเปิดตัว (2555) ประมาณ 90,000 บ./ตร.ม.
ราคาปัจจุบัน (2558) ประมาณ 115,000 /ตร.ม.

I235 - 19-