Siam Discovery – The Exploratorium



“สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” (Siam Discovery – The Exploratorium)
ได้ฤกษ์เปิดประตูให้คนรุ่นใหม่หัวใจแรงได้เข้าสู่สนามทดลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ เผยโฉมใหม่ของ ไลฟ์สไตล์ สเปเชี่ยลตี้ สโตร์ ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ซึ่งไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่การตกแต่งอย่างล้ำสมัย ทั้งภายนอกและภายใน แต่ยังเป็นมากกว่าศูนย์การค้า เพราะกล้าที่จะฉีกกฎวงการค้าปลีกแบบเดิมๆ สู่การเป็น The Biggest Arena of Lifestyle Experiments สนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งทุกตารางเมตร จะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าค้นหา และไอเดียใหม่ๆ เชิญชวนให้ทุกคน “มาเล่นสนุกด้วยกัน” เพื่อเปิดประสบการณ์ และค้นพบตัวตนที่แท้จริง และยังให้ความสำคัญต่อการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนเต็มรูปแบบ
40,000 ตารางเมตร กับสินค้าแบรนด์ดัง 5,000 แบรนด์
ทุกพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ถูกเนรมิตให้เข้าถึงใจลูกค้ามากที่สุด โดยนำเสนอจากสินค้าแบรนด์ดังที่มีอยู่มากกว่า 5,000 แบรนด์ ในทุกระดับราคาที่สามารถเข้าถึงได้
โดยแบ่งออกเป็น 5 หมวดหมู่ ได้แก่ 1.สินค้าของใช้ในชีวิตประจำวัน (Everyday Products) 2.สินค้านำเทรนด์ที่ก้าวล้ำทุกกระแสโลก (Trend Products) 3.สินค้าและบริการนวัตกรรมล่าสุด (Innovative Products & Service) 4.สินค้าที่สร้างสรรค์จากแนวคิดใส่ใจสิ่งแวดล้อมและเพื่อความยั่งยืน 5.สินค้าคอลลาบอเรชั่น และแอบโซลูทสยาม




โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม ทุ่มงบ 4,000 ล้านบาท ทันสมัย ล้ำโลกอนาคต
การออกแบบโฉมใหม่ของ “สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” ได้ทีมออกแบบระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น “เนนโดะ” (Nendo) นำทีมโดย มร.โอกิ ซาโตะ ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 100 ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับนับถือมากที่สุด โดยนิตยสารนิวส์วีค เข้ามามีส่วนร่วมในฐานะ หัวหน้าที่ปรึกษางานออกแบบอาคารและงานออกแบบตกแต่งภายใน และเป็นผู้มอบแรงบันดาลใจด้านคอนเซปต์รูปแบบโดยรวมของสยามดิสคัฟเวอรี่
โดยแรงบันดาลใจนี้ มาจากคอนเซปต์ “ไฮบริดรีเทล” (Hybrid Retail) ที่มุ่งเน้นการมอบประสบการณ์ที่ตื่นเต้น และการมอบพลังอำนาจในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งไม่เพียงแค่สภาพแวดล้อมโดยรวมเท่านั้น แต่รวมถึงพื้นที่ทั้งหมดของสยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมเชื่อมผสานพื้นผิวทั้งหมดให้กลมกลืน ลดรอยต่อบนพื้นและเพดานในพื้นที่ส่วนกลางและร้านค้าต่างๆ โดยทำให้ดูค่อยๆ กลมกลืนกัน สื่อสะท้อนถึงการผสมวัสดุที่แตกต่างกันในห้องทดลอง เป็นไปตามธีมของ ไลฟ์สไตล์ แล็บ (Lifestyle Lab)
นอกจากการออกแบบตกแต่งภายนอกที่น่าอัศจรรย์ มีคาแรกเตอร์โดดเด่นและจดจำได้ง่ายแล้ว งานออกแบบอินทีเรียดีไซน์ในทุกชั้นทุกมุมของสยามดิสคัฟเวอรี่ มร.โอกิ ซาโตะ เป็นผู้ดูแลให้คำปรึกษาทั้งหมด และนี่คือผลงานการออกแบบดีไซน์ขนาดใหญ่ที่สุดที่เขาเคยทำมา
Lifestyle Lab
ทุกสรรพสิ่งมีคุณค่าและเรื่องราวที่น่าค้นหา
บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังการสร้างแบรนด์หรือนวัตกรรมที่น่าสนใจของสินค้า ผ่านรูปแบบของ Discovery Lab
นวัตกรรมล้ำสมัยมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง
นำเทคโนโลยีในยุคดิจิตอลมาผสมผสานกับการบริการสุดพิเศษ เพื่อมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคล
สร้างสรรค์สังคมแห่งไอเดียของคนรุ่นใหม่
เป็นศูนย์กลางในการพบปะแลกเปลี่ยน สร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน


G Floor

แฟชั่นล้ำเทรนด์และบริการสำหรับสุภาพสตรี
M Floor

ตอบโจทย์ทุกความต้องการของสุภาพบุรุษ
1st Floor

สินค้าแนวสตรีทแฟชั่นที่คัดสรรมาอย่างดี
2nd Floor

สินค้าที่เข้าใจถึงคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล
3rd Floor

มอบแรงบันดาลใจและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์
4th Floor

มิติใหม่ของการแลกเปลี่ยนและแชร์ประสบการณ์
5th Floor

Virgin Active ฟิตเนสคลับระดับโลก
































