Noble Development Public Company Limited

โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

• www.noblehome.com

• 02 251 9955

ผลประกอบการ, รายได้, บมจ.อสังหาริมทรัพย์, บริษัทอสังหา, กำไรสุทธิ, รายได้ 2015, รายได้ 2016, รายได้ 2017 ,แลนด์ แอนด์ เอ้าส์, ศุภาลัย, ออริจิ้น, พฤกษา, แอล.พี.เอ็น., ควอลิตี้เฮ้าส์, คิวเฮ้าส์, เอสซี แอสเสท, เอพี, อนันดา, แสนสิริ, สัมมากร, โกลเด้นแลนด์, เฟอร์เฟค, ธนาสิริ, โนเบิล, Profit, Revenue, Net Profit, land & house, Supalai, Origin, Pruksa, LPN, Q.House, SC Asset, AP, Ananda, Sansiri, Sammakorn, Gloden Land, Perfect Property, Noble Development, realist blog, realist, ข่าวอสังหา, ข่าวแลนด์ แอนด์ เอ้าส์, ข่าวศุภาลัย, ข่าวออริจิ้น, ข่าวพฤกษา,ข่าว แอล.พี.เอ็น., ข่าววอลิตี้เฮ้าส์, ข่าวคิวเฮ้าส์, ข่าวเอสซี แอสเสท, ข่าวเอพี, ข่าวอนันดา, ข่าวแสนสิริ, ข่าวสัมมากร, ข่าวโกลเด้นแลนด์, ข่าวเฟอร์เฟค, ข่าวธนาสิริ, ข่าวโนเบิล,โครงการใหม่แลนด์ แอนด์ เอ้าส์, โครงการใหม่ศุภาลัย,โครงการใหม่ ออริจิ้น, โครงการใหม่พฤกษา, โครงการใหม่แอล.พี.เอ็น., โครงการใหม่ควอลิตี้เฮ้าส์, โครงการใหม่คิวเฮ้าส์, โครงการใหม่เอสซี แอสเสท, โครงการใหม่เอพี, โครงการใหม่อนันดา, โครงการใหม่แสนสิริ, โครงการใหม่สัมมากร, โครงการใหม่โกลเด้นแลนด์,โครงการใหม่ เฟอร์เฟค,โครงการใหม่ โครงการใหม่ธนาสิริ,โครงการใหม่ โนเบิล, รวมช่าวอสังหา,

 

NEWS UPDATE

NOBLE แย้มแผนปีนี้เปิดตัวมากกว่า 2 โครงการใหม่ยังเน้นระดับบน-รุกขยายฐานลูกค้าต่างชาติ

23 มี.ค. 2560 อินโฟเควสท์

นายศิระ อุดล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทวางแผนเบื้องต้นที่จะเปิดโครงการใหม่มากกว่า 2 โครงการ จากปีก่อนที่เปิดตัวไป 1-2 โครงการ โดยบริษัทมองภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมมีโอกาสเติบโตจากปีก่อนที่ชะลอตัว ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิตที่ฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับความต้องการที่อยู่อาศัยยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งมูลค่าที่ดินที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ลูกค้ามีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยก่อนที่ราคาจะวิ่งขึ้นไปมากกว่านี้ ซึ่งทำเลที่ยังมีความโดดเด่นในปีนี้มองว่ายังเป็นทำเลในกรุงเทพฯชั้นในที่มีศักยภาพในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เพราะเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและการคมนาคมที่เพรียบพร้อม

ทั้งนี้ การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทในปีนี้จะยังคงเน้นตลาดระดับกลาง-บน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของบริษัท และเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงในเรื่องการกู้ยืมสินเชื่อน้อยกว่ากลุ่มลูกค้าระดับล่าง โดยปัจจุบันอัตราการปฏิเสธสินเชื่อของบริษัทถือว่าไม่มีเลย เพราะบริษัทให้ลูกค้าวางเงินดาวน์ 20% ของราคาขาย ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อการขอสินเชื่อของลูกค้า

กลยุทธ์การขายในปีนี้บริษัทจะรุกขยายฐานกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 10% โดยบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและเก็บข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เข้ามาซื้อโครงการ ก่อนที่จะเริ่มนำโครงการไปเดินสายโรดโชว์ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก และที่ผ่านมาก็ไม่เคยตั้งเอเจนซี่ทำตลาดลูกค้าชาวต่างชาติมาก่อน แต่ลูกค้าต่างชาติเข้ามาซื้อโครงการเป็นการเข้าซื้อด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าจากไต้หวัน สิงคโปร์ และจีน อย่างไรก็ตาม ลูกค้าหลักราว 90% เป็นกลุ่มลูกค้าในประเทศ

ส่วนโครงการคอนโดมิเนียม โนเบิล เพลินจิต มูลค่าโครงการ 1.8 หมื่นล้านบาท จำนวน 1,444 ยูนิต โดยปัจจุบันมียอดขายแล้ว 60% ซึ่งได้เริ่มมีการทยอยโอนไปแล้วเมื่อปลายปี 59 โดยส่วนที่เหลืออีก 40% จะทยอยขายให้หมด แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะมีความต้องการซื่อมากหรือน้อยแค่ไหน และขณะนี้ราคาขายต่อตารางเมตรของโครงการดังกล่าวปรับขึ้นว่าเป็น 270,000 ต่อตารางเมตร จาก 140,000 ต่อตารางเมตร ตั้งแต่เปิดตัวโครงการไปเมื่อ 7 ปีก่อน ทำให้มูลค่าโครงการขยับขึ้นมาเป็น 1.8 หมื่นล้านบาท จากช่วงเปิดโครงการ 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเห็นว่าทำเลย่านเพลินจิตเป็นทำเลที่มีศักยภาพและราคาที่ดินค่อยๆทยอยปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

PRESENTATION

TO BE ANNOUNCED

คลิกเพื่ออ่านข่าว และผลประกอบการฉบับเต็ม บมจ.อสังหาฯ อื่น

ow]

เพิ่มเพื่อน

Subscribe to our mailing list

* indicates required

A photo posted by REALIST (@realist.co.th) on

Latest Posts

June 2017
SMTWTFS
« May  
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 

Monthly Archives