แม้สภาพเศรษฐกิจในปี 2562 ที่ผ่านมา จะมีความผันผวนอยู่พอสมควร แถมยังมีมาตรการต่างๆ ที่ทำให้แวดวงอสังหาฯ ต้องคอยปรับกลยุทธ์อยู่ตลอดเวลา แต่ “แสนสิริ” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าของไทย ยังคงรักษาความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ด้วยยอดรับรู้รายได้ถึง 26,300 ล้านบาทกำไร 2,400 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน
ส่วนในปี 2563 ทางแสนสิริปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดปัจจุบันมากขึ้น ด้วยแนวคิด “Made for Life…Made for Everyone” ตั้งเป้าเป็น “แบรนด์ที่ทุกคนเข้าถึงได้” เน้นเจาะตลาดระดับกลาง ตอบรับ Real Demand ด้วยแบรนด์ ‘ดีคอนโด’ – ‘เดอะเบส’ – ‘สิริ เพลส’ – ‘อณาสิริ’ – ‘สราญสิริ’ รวม 18 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 24,000 ล้านบาท
พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจด้วยช่องทางรายได้อื่นๆ เช่น การต่อยอดระบบรักษาความปลอดภัยแบบเรียลไทม์อย่าง LIV – 24 รวมถึงพัฒนา YUU (อยู่) – Home service application ใหม่ ให้ครอบคลุมทุกโครงการของแสนสิริ และโครงการที่บริหารโดยพลัส พร็อพเพอร์ตี้ นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จในการลงทุนธุรกิจอสังหาฯ อื่นๆ ในระดับโลก เช่น โรงแรม The Standard และ JustCo co-working space ที่มีมูลค่าการเติบโตของแบรนด์สูงขึ้น รวมถึงแผนการขยายโรงงาน Precast เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้นเป็น 1,200,000 ตร.ม. / ปี รองรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยถึง 3,500 ยูนิต

สรุปปี 62 รายได้ 26,300 ลบ. กำไรเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%

 

วางเป้าปี 63 ยอด Presale เติบโต 40%

 

แนวราบยังเป็นกลยุทธ์หลัก เพิ่มสัดส่วนคอนโด เน้นเจาะตลาดระดับกลาง

 

เสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ ด้วยแหล่งรายได้ใหม่

  • LIV-24 ระบบดูแลความปลอดภัยส่งตรงจากศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง มาตรฐานแสนสิริ เตรียมขยายการให้บริการสู่โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริหารทั่วประเทศ

  • YUU (อยู่) ขยายขอบเขตการบริการของ Home Service Application หลังประสบความสำเร็จจากประสบการณ์ให้บริการในลูกบ้านแสนสิริกว่า 40,000 ราย ใน 300 โครงการสู่โครงการอื่นๆ ที่พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริหารทั่วประเทศ โดยวางแผนเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้
  • มูลค่าที่เพิ่มขึ้นของแบรนด์ The Standard โรงแรมจากสหรัฐอเมริกาที่เปลี่ยนธุรกิจโรงแรมทั่วโลกที่แสนสิริเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ หลังจากประกาศแผนเปิดโรงแรมแห่งใหม่ 25 แห่งทั่วโลกภายใน 5 ปี และเปิดตัว The Standard London และ The Standard Maldives เมื่อปีที่ผ่านมา

  • JustCo Co-Working Space ที่มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยถึง 150% ในแต่ละปี และปัจจุบันมี 42 สาขา ใน 8 เมืองใหญ่ทั่วโลก
 

ขยายโรงงาน Precast เพิ่มกำลังการผลิตขึ้น 71%

แสนสิริมีแผนขยายกำลังการผลิตในโรงงานพรีคาสต์ (Precast) เพื่อรองรับการพัฒนาที่อยู่อาศัย โดยจะเปิดตัวโรงงานพรีคาสต์แห่งที่ 3 และ 4
ซึ่งจะส่งผลให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตจากโรงงานที่ 1 และ 2 จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 700,000 ตารางเมตรต่อปี เพิ่มขึ้นเป็น 1,200,000 ตารางเมตร
เมื่อเต็มกำลังการผลิต รองรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยจาก 2,000 ยูนิต เพิ่มขึ้นเป็น 3,500 ยูนิต ได้ในอนาคต